|
|
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โดยการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ
ชื่อผู้รายงาน นางสาวยามีละ หมัดหมาน
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ ประชากร คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบ้านหนองธง อำเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง จำนวน 2 ห้องเรียน มีนักเรียนทั้งสิ้นจำนวน 38 คน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบ้านหนองธง จังหวัดพัทลุง จำนวนนักเรียน 19 คน ที่ผู้รายงานเป็นครูประจำชั้น ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) โดยดำเนินการทดลองเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ จำนวน 24กิจกรรม แผนการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ จำนวน 24 แผน แบบทดสอบวัดความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 จำนวน 1 ฉบับ มีข้อทดสอบ 20 ข้อ แบบประเมินพฤติกรรมความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 จำนวน 24 ฉบับ และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ จำนวน 8 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( )และ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D)
ผลการศึกษาพบว่า (1) ประสิทธิภาพของกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 83.58 / 85.77 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 (2) ผลเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ พบว่า ค่าเฉลี่ยคะแนนก่อนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยการใช้กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ ( ) เท่ากับ 26.73 คะแนนและค่าเฉลี่ยคะแนนหลังการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ ( ) เท่ากับ 34.31 แสดงว่าความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้กิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ กว่าก่อนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (3) ผลการศึกษาด้านความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะ ปรากฏว่า นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 มีค่าเฉลี่ยระดับความพึงพอใจโดยรวมทั้ง 8 สัปดาห์ ( ) มีค่าเท่ากับ 2.93 อยู่ในระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย นางสาวยามีละ หมัดหมาน : [22 พ.ค. 2561 เวลา 15:18 น.] อ่าน [5200] ไอพี : 14.207.33.46
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,932 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,937 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,271 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,046 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,024 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,263 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,503 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,724 ครั้ง
| เปิดอ่าน 133,836 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,341 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,627 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,169 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,481 ครั้ง
| เปิดอ่าน 62,138 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,515 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 27,310 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,178 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,550 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,648 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,565 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|