|
|
การพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รหัสวิชา ท22102 รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสิชลประชาสรรค์ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่าน จับใจความสำคัญ รหัสวิชา ท22102 รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสิชลประชาสรรค์ 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้แบบฝึกทักษะ รหัสวิชา ท22102 รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสิชลประชาสรรค์ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสิชลประชาสรรค์ ที่มีต่อแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ รหัสวิชา ท22102 รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนสิชลประชาสรรค์ ที่ได้มาจากวิธีสุ่มอย่างง่าย (Simple random sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม (Sampling Unit) ซึ่งปรากฏว่า ห้องที่สุ่มได้และใช้ในการทดลองครั้งนี้ คือ ห้อง ม.2/6 จำนวน 32 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบกึ่งทดลองโดยใช้แบบแผนการทดลองแบบกลุ่มเดียวทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน (OneGroup, Pretest, Post-test Design) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบค่าที (ttest Dependent) ผลการวิจัยพบว่า
1. แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ รหัสวิชา ท22102 รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ เท่ากับ81.80/82.19 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด เท่ากับ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ รหัสวิชา ท22102 รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยที่ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การอ่านจับใจความสำคัญ รหัสวิชา ท22102 รายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.58 , = 0.70)
|
โพสต์โดย อัญชณา : [6 พ.ค. 2561 เวลา 13:59 น.] อ่าน [4476] ไอพี : 171.6.234.236
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 1,050 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,727 ครั้ง
| เปิดอ่าน 88,457 ครั้ง
| เปิดอ่าน 96,976 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,405 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,431 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,518 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,891 ครั้ง
| เปิดอ่าน 65,376 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,265 ครั้ง
| เปิดอ่าน 43,706 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,311 ครั้ง
| เปิดอ่าน 112,711 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,199 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,998 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 14,998 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,696 ครั้ง
| เปิดอ่าน 76,926 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,180 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,913 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|