ชื่อเรื่อง รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้
สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) รหัสวิชา พ 13101
เรื่อง รักสุขภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ผู้รายงาน นายประกฤษฎิ์ แถวภาพ
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน
กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) รหัสวิชา พ 13101 เรื่อง รักสุขภาพ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
ก่อนเรียนและหลังเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา(สุขศึกษา) รหัสวิชา พ 13101
เรื่อง รักสุขภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ด้วยเอกสารประกอบการเรียน เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) รหัสวิชา พ13101ชุดรักสุขภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกมน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 21 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ระยะเวลาที่ใช้ ระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 - 30 กันยายน 2560 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 20 ชั่วโมง
ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้ สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) รหัสวิชา พ 13101 เรื่อง รักสุขภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เท่ากับ85.38/84.11สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) รหัสวิชา พ 13101 เรื่อง รักสุขภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้
สุขศึกษาและพลศึกษา (สุขศึกษา) รหัสวิชา พ 13101 เรื่อง รักสุขภาพ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมากที่สุด ( X-bar =4.53)