ที่ ศธ ๐๔๒๔๒.๓๘/ว ๗๔ โรงเรียนธัญญาวดีศึกษา
๙๔ หมู่ที่ ๙ ต.ไสหมาก อ.เชียรใหญ่
จ.นครศรีธรรมราช ๘๐๑๙๐
๒๗ มีนาคม ๒๕๖๑
เรื่อง ขอความอนุเคราะห์เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
เรียน ผู้อำนวยการสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาทุกแห่ง
สิ่งที่ส่งมาด้วย ๑. เอกสารประกอบการสอน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี ๕ จำนวน ๑ ชุด
๒. แบบสอบถามความคิดเห็น จำนวน ๑ ชุด
๓. แบบตอบรับผลงานทางวิชาการ จำนวน ๑ ชุด
ด้วยนางอาภรณ์ รัตนคช ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนธัญญาวดีศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๒ ได้จัดทำเอกสารประกอบการสอน รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี ๕ รหัสวิชา ง๒๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ และใช้เป็นผลงานทางวิชาการในการขอเลื่อนวิทยฐานะครูเชี่ยวชาญ นั้น
ในการนี้ โรงเรียนธัญญาวดีศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๒ ขอเผยแพร่ผลงานทางวิชาการให้กับครูผู้สอน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี ๕ รหัสวิชา ง๒๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี นำไปใช้ประโยชน์ต่อการศึกษา และขอความอนุเคราะห์ตอบแบบตอบรับให้กับโรงเรียนฯ ด้วยจักขอบคุณยิ่ง
จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาให้ความอนุเคราะห์ หวังว่าคงได้รับความร่วมมือจากท่านด้วยดี
และขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้
ขอแสดงความนับถือ
(นายสมศักดิ์ คงแป้น)
ผู้อำนวยการโรงเรียนธัญญาวดีศึกษา
ฝ่ายวิชาการ
โทร.๐๗๕-๓๕๔๒๑๖ ,๐๘๑-๒๗๑๐๑๓๔
โทรสาร ๐๗๕-๓๕๔๒๑๖
ที่ ………………………………. ............................................................
............................................................
............................................................
....................................................
เรื่อง ตอบรับการผลงานวิชาการ
เรียน ผู้อำนวยการโรงเรียนธัญญาวดีศึกษา
อ้างถึง หนังสือโรงเรียนธัญญาวดีศึกษา ที่ ศธ ๐๔๒๔๒.๓๘/ว ๗๔
ลงวันที่ ๒๗ มีนาคม ๒๕๖๑
ตามหนังสือที่อ้างถึง โรงเรียนธัญญาวดีศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๑๒ ได้จัดส่งเอกสารเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ ประเภทเอกสารประกอบการสอน รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี ๕ รหัสวิชา ง๒๓๑๐๑ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ ของ นางอาภรณ์ รัตนคช ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะ ครูชำนาญการพิเศษ ความละเอียดทราบแล้วนั้น
ในการนี้..................................................................ได้รับเอกสารเผยแพร่ผลงานทางวิชาการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และจะนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป จึงขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
ขอแสดงความนับถือ
(……………………………………………….)
ผู้อำนวยการ…………………………………………………..
ฝ่าย…………………………………………….
โทร…………………………………………….
โทรสาร ……………………………………….
แบบประเมินความคิดเห็นของเอกสารประกอบการสอน
รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 รหัสวิชา ง23101
คำชี้แจง โปรดแสดงระดับความคิดเห็นของท่านที่มีต่อเอกสารประกอบการสอน รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 รหัสวิชา ง23101 สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยพิจารณาข้อความในแต่ละข้อแล้วทำเครื่องหมาย ลงในช่อง  ตามความรู้สึกของท่าน
คำชี้แจง
แบบสอบถามฉบับนี้เป็นแบบสอบถามความคิดเห็นของผู้สอน รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 รหัสวิชา ง23101 แบ่งเป็น 3 ตอน
ตอนที่ 1 สอบถามเกี่ยวกับสถานภาพผู้ตอบแบบสอบถาม (เฉพาะครูผู้สอน)
ตอนที่ 2 สอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้เอกสารประกอบการสอน
รายวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 รหัสวิชา ง23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีทั้งหมด 5 ด้าน
1. ด้านบทนำ
2. ด้านเนื้อหา
3. ด้านการออกแบบ
4. ด้านแบบทดสอบ(ก่อนเรียน-หลังเรียน)
5. ด้านภาพรวมของเอกสารประกอบการสอน
ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับเอกสารประกอบการสอน
ตอนที่ 1 สอบถามเกี่ยวกับสถานภาพผู้ตอบแบบสอบถาม
คำชี้แจง โปรดทำเครื่องหมาย / ลงในช่อง  ตามสภาพความเป็นจริง
1. ตำแหน่งในปัจจุบัน
 ครูพิเศษ
 ครู
 ครู ชำนาญการ
 ครู ชำนาญการพิเศษ
 ครู เชี่ยวชาญ
2. วุฒิการศึกษา
 ต่ำกว่าปริญญาตรี
 ปริญญาตรี
 สูงกว่าปริญญาตรี
3. ประสบการณ์ในการทำงาน
 น้อยกว่า 5 ปี
 5 – 9 ปี
 10 – 14 ปี
 14 ปีขึ้นไป
ตอนที่ 2 สอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการใช้เอกสารประกอบการสอน
รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี 5 รหัสวิชา ง23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
คำชี้แจง โปรดทำเครื่องหมาย /ลงในช่องระดับความพึงพอใจของท่านในการใช้เอกสารประกอบการสอน
รายการ ระดับความพึงพอใจ
มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด
ด้านบทนำ
1. การเร้าความสนใจของผู้เรียน ……… ……… ……… ……… ………
2. การให้ข้อมูลแนะนำพื้นฐานที่จำเป็นในการเรียน ……… ……… ……… ……… ………
3. ความน่าสนใจในการใช้เอกสาร ……… ……… ……… ……… ………
4. ความเข้าใจง่ายในการศึกษาด้วยเอกสาร ……… ……… ……… ……… ………
ด้านเนื้อหา
1. เนื้อหาครบถ้วนตามหลักสูตรรายวิชา ……… ……… ……… ……… ………
2. ความยาก – ง่ายเหมาะสมกับผู้เรียน ……… ……… ……… ……… ………
3. ความถูกต้องของเนื้อหาบทเรียน ……… ……… ……… ……… ………
4. ความสอดคล้องเนื้อหากับจุดประสงค์รายวิชาและมาตรฐานรายวิชา ……… ……… ……… ……… ………
5. เนื้อหาวิชาครอบคลุมวัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม ……… ……… ……… ……… ………
6. การสื่อความหมายของเนื้อหาได้ชัดเจน ……… ……… ……… ……… ………
7. ความภาษาที่อ่านเข้าใจง่าย ……… ……… ……… ……… ………
8. ความเหมาะสมกับระดับผู้เรียน ……… ……… ……… ……… ………
9. ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน ……… ……… ……… ……… ………
รายการ ระดับความพึงพอใจ
มากที่สุด มาก ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด
ด้านการออกแบบ
1. ความง่ายต่อการใช้เอกสารประกอบการสอน ……… ……… ……… ……… ………
2. ออกแบบเหมาะสมต่อการใช้งาน ……… ……… ……… ……… ………
3. ความเหมาะสมในการใช้สื่อกับเนื้อหา ……… ……… ……… ……… ………
4. ความเหมาะสมการใช้สีในการออกแบบ ……… ……… ……… ……… ………
5. สีและรูปแบบของตัวอักษรมีความ
สวยงาม ชัดเจน อ่านง่าย ……… ……… ……… ……… ………
6. ความเหมาะสมในการใช้ภาพประกอบ ……… ……… ……… ……… ………
ด้านแบบทดสอบ(ก่อนเรียน-หลังเรียน)
1. แบบทดสอบตรงตามวัตถุประสงค์ ……… ……… ……… ……… ………
2. จำนวนข้อสอบเหมาะสมกับวัตถุประสงค์เชิงพฤติกรรม ……… ……… ……… ……… ………
3. เวลาที่ใช้เหมาะสมกับจำนวนข้อสอบ ……… ……… ……… ……… ………
4. ความเหมาะสมของแบบทดสอบก่อนเรียน ……… ……… ……… ……… ………
5. ความเหมาะสมของแบบทดสอบหลังเรียน ……… ……… ……… ……… ………
ด้านภาพรวมของเอกสารประกอบการสอน
1. เอกสารประกอบการสอนสอดคล้องกับหลักสูตรรายวิชา ……… ……… ……… ……… ………
2. เอกสารประกอบการสอนมีความเหมาะสมที่จะใช้ในการเรียน ……… ……… ……… ……… ………
3. เอกสารประกอบการสอนช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้เรียน ……… ……… ……… ……… ………
4. เอกสารประกอบการสอนเหมาะสมกับระดับผู้เรียน ……… ……… ……… ……… ………
5. รูปแบบเอกสารประกอบการสอนมีความเหมาะสม ……… ……… ……… ……… ………
ตอนที่ 3 ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการใช้เอกสารประกอบการสอน
คำชี้แจง โปรดเสนอแนะผลการใช้เอกสารประกอบการสอน เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนา
นวัตกรรมให้มีคุณภาพ
1. ด้านบทนำ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2. ด้านเนื้อหา
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
3. ด้านการออกแบบ
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
4. ด้านการปฏิสัมพันธ์กับบทเรียน
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
5. ด้านประเมินความก้าวหน้า
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ขอขอบคุณทุกท่านที่กรุณาตอบแบบสอบถาม