|
|
รายงานการพัฒนาแบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า รายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์ของการศึกษาเพื่อ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า รายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า รายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนหลังการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า รายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559
กลุ่มเป้าหมาย เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนละอายพิทยานุสรณ์ อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 12 จำนวน 18 คน ที่เลือกเรียนรายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า จำนวน 18 ชั่วโมง แบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า จำนวน 9 ชุด แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการตรวจสอบคุณภาพคุณภาพเครื่องมือ ได้แก่ การหาค่าดัชนีความเที่ยงตรงของเครื่องมือ (IOC) ค่าความยากง่าย ค่าอำนาจจำแนก และค่าความเชื่อมั่น โดยใช้สูตร KR-20 และสถิติที่ใช้ในการหาประสิทธิภาพของเครื่องมือ ได้แก่ ค่า E1 และE2
ผลการวิจัยพบว่า แบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า รายวิชา ง 23272 การบัญชีเบื้องต้น กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 83.02/82.90 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน นักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน ร้อยละ 50.93 และนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง การวิเคราะห์รายการค้า มีความพึงพอใจต่อการเรียนรู้ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.64 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.55
|
โพสต์โดย ศิริพร : [28 เม.ย. 2561 เวลา 17:24 น.] อ่าน [5258] ไอพี : 171.6.234.129
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,927 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,872 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,088 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,854 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,294 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,073 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,856 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,078 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,302 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,021 ครั้ง
| เปิดอ่าน 52,053 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,981 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,637 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,992 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,332 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 55,750 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,695 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,118 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,740 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,784 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|