|
Advertisement
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดการเรียน เรื่อง การเงิน การธนาคาร และการคลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กิจกรรมแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการใช้ชุดการเรียน เรื่อง การเงิน การธนาคารและการคลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กิจกรรมแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียน เรื่อง การเงิน การธนาคารและการคลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กิจกรรมแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.1 ภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ พะเยา จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบเป็นกลุ่ม (Cluser Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ 1)ชุดการเรียน เรื่อง การเงิน การธนาคาร และการคลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) แผนประกอบการใช้ชุดการเรียน เรื่อง การเงิน การธนาคารและการคลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การเงิน การธนาคารและการคลัง 4) แบบประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อการใช้ชุดการเรียน เรื่อง การเงิน การธนาคารและการคลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กิจกรรมแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที (t – test แบบ Dependent – Samples)
ผลการวิจัยพบว่า 1)ชุดการเรียน เรื่อง การเงิน การธนาคารและการคลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ทั้ง 6 ชุด มีประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยรวม 82.44/82.06 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังจากชุดการเรียน เรื่อง การเงิน การธนาคารและการคลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน แตกต่างอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้เรียนรู้ชุดการเรียน เรื่อง การเงิน การธนาคารและการคลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีค่าเฉลี่ย (x̄) เท่ากับ 4.54 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.04 อยู่ในระดับมากที่สุด
โดยสรุปชุดการเรียน เรื่อง การเงิน การธนาคารและการคลัง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้กิจกรรมแบบวัฏจักรการเรียนรู้ 7 ขั้น (7E) มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ สามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนเพื่อให้นักเรียนบรรลุจุดประสงค์การเรียนรู้ที่ตั้งไว้
|
โพสต์โดย KRU-IM : [26 เม.ย. 2561 เวลา 13:08 น.] อ่าน [5363] ไอพี : 1.47.236.237
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,757 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,711 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,879 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,305 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 28,471 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,720 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,514 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,390 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 143,786 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,888 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,572 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,615 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 3,036 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,800 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 697,868 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 11,130 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,768 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 103,658 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 25,965 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,244 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|