การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด My Awesome Activities. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดดาวโด่ง (เอิบวิทยาคม) 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
เพื่อการสื่อสาร ชุด My Awesome Activities. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดดาวโด่ง
(เอิบวิทยาคม) ก่อนเรียนและหลังเรียน และ 3. เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด My Awesome Activities. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดดาวโด่ง (เอิบวิทยาคม) กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดดาวโด่ง (เอิบวิทยาคม) ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 19 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด My Awesome Activities. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดดาวโด่ง (เอิบวิทยาคม) จำนวน 5 เล่ม คู่มือการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด My Awesome Activities. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดดาวโด่ง (เอิบวิทยาคม) จำนวน 5 เล่ม แต่ละเล่มประกอบด้วยแผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 4 แผนการจัดการเรียนรู้ รวมทั้งสิ้น 20 แผนการจัด
การเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ทดสอบก่อนเรียนและหลัง และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด My Awesome Activities. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดดาวโด่ง (เอิบวิทยาคม) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด My Awesome Activities.
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดดาวโด่ง (เอิบวิทยาคม) ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 87.16/88.03 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ที่ตั้งไว้
2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด My Awesome Activities. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดดาวโด่ง (เอิบวิทยาคม) ก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มีค่าเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3. ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร ชุด My Awesome Activities. ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดดาวโด่ง (เอิบวิทยาคม) พบว่ามีค่าเฉลี่ย 4.79 ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด