ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม

ปีการศึกษา 2560

ผู้ศึกษา ภัทราวดี บิณฑวิหค

ตำแหน่ง รองผู้อำนวยการโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม

สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 41

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม ในปีการศึกษา 2560เป็นการวิจัยเชิงประเมิน ผู้ประเมินเลือกใช้รูปแบบการประเมินตามแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) ของแดเนียล แอล สตัฟเฟิลบีมมีวัตถุประสงค์ย่อยได้ดังนี้

1. เพื่อประเมินบริบทของโครงการ (Context Evaluation)

2. เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ(Input Evaluation)

3. เพื่อประเมินประสิทธิภาพของกระบวนการดำเนินงานตามโครงการ(Process Evaluation)

4. เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation)

4.1 พฤติกรรมของนักเรียน

4.2 ความพึงพอใจของครูผู้สอนและผู้ปกครองนักเรียน

ผลการประเมินโครงการ

1. บริบทของโครงการ(Context Evaluation)เกี่ยวกับความสอดคล้องระหว่างวัตถุประสงค์ของโครงการโรงเรียนปลอดขยะโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม ในปีการศึกษา 2560กับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ นโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41 นโยบายโรงเรียนและความต้องการจำเป็นของโรงเรียนหลักสูตรการจัดการเรียนการสอนพบว่าผู้เชี่ยวชาญและครูผู้สอน มีความคิดเห็นว่าโครงการโรงเรียนปลอดขยะโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม ในปีการศึกษา 2560 มีความสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ นโยบายของสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน นโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 41นโยบายของโรงเรียน หลักสูตร การจัดการเรียนการสอน ความต้องการและความจำเป็นของโรงเรียน โดยภาพรวมระดับความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก

2. ปัจจัยนำเข้าของโครงการ(Input Evaluation)เกี่ยวกับความเหมาะสม/เพียงพอของโครงการในกิจกรรม 5 กิจกรรม การวางแผนงบประมาณ ระยะเวลา สถานที่ วัสดุอุปกรณ์ ความรู้ความสามารถของคณะทำงาน การสนับสนุนของฝ่ายบริหารโรงเรียน ผู้ปกครอง และบุคลากรในชุมชนจากการประเมินพบว่า (1)กิจกรรมอบรมนักเรียนการคัดแยกขยะ(2)กิจกรรมลด การใช้ซ้ำ และคัดแยกนำกลับมาใช้ประโยชน์ (3)กิจกรรมรณรงค์ขยะสัญจร(4)กิจกรรมพิเศษรักษาความสะอาดของสถานศึกษาและ(5)กิจกรรมนิทรรศการโรงเรียนปลอดขยะสรุปทั้ง 5 กิจกรรม มีค่าเฉลี่ยรวมแล้วอยู่ในระดับมาก

3. ประสิทธิภาพของกระบวนการดำเนินงานตามโครงการ(Process Evaluation)พบว่า(1)กิจกรรมอบรมนักเรียนการคัดแยกขยะ(2)กิจกรรมลด การใช้ซ้ำ และคัดแยกนำกลับมาใช้ประโยชน์(3)กิจกรรมรณรงค์ขยะสัญจร(4)กิจกรรมพิเศษรักษาความสะอาดของสถานศึกษาและ(5)กิจกรรมนิทรรศการโรงเรียนปลอดขยะ สรุปทั้ง 5 กิจกรรม มีค่าเฉลี่ยรวมแล้วอยู่ในระดับมาก

4. ผลผลิตของโครงการ(Product Evaluation)พบว่า

4.1) พฤติกรรมของนักเรียน (1)กิจกรรมอบรมนักเรียนการคัดแยกขยะ(2)กิจกรรมลด การใช้ซ้ำ และคัดแยกนำกลับมาใช้ประโยชน์ (3)กิจกรรมรณรงค์ขยะสัญจร(4)กิจกรรมพิเศษรักษาความสะอาดของสถานศึกษาและ(5)กิจกรรมนิทรรศการโรงเรียนปลอดขยะ สรุปทั้ง 5 กิจกรรม มีค่าเฉลี่ยรวมแล้วอยู่ในระดับมาก

4.2) ความพึงพอใจของครูผู้สอนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการ(1)กิจกรรมอบรมนักเรียนการคัดแยกขยะ(2)กิจกรรมลด การใช้ซ้ำ และคัดแยกนำกลับมาใช้ประโยชน์ (3)กิจกรรมรณรงค์ขยะสัญจร(4)กิจกรรมพิเศษรักษาความสะอาดของสถานศึกษาและ(5)กิจกรรมนิทรรศการโรงเรียนปลอดขยะ สรุปทั้ง 5 กิจกรรม มีค่าเฉลี่ยรวมแล้วอยู่ในระดับมาก

สรุป การประเมินโครงการโรงเรียนปลอดขยะโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม ในปีการศึกษา 2560ด้านบริบทของโครงการ(Context Evaluation)โดยภาพรวมระดับความสอดคล้องกับโครงการอยู่ในระดับมากด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation) มีความเหมาะสมเพียงพอของโครงการ อยู่ในระดับมากด้านกระบวนการ(Process Evaluation) ทั้งด้านกระบวนการดำเนินงาน และ การจัดกิจกรรมของครู มีค่าเฉลี่ยรวมแล้วอยู่ในระดับมาก และด้านผลผลิตของโครงการ(Product Evaluation)ทั้งด้านพฤติกรรมของนักเรียน และความพึงพอใจของครูผู้สอนและผู้ปกครองนักเรียนที่มีต่อโครงการ โดยรวมแล้ว มีค่าเฉลี่ยรวมแล้วอยู่ในระดับมาก

จากการสรุป พบว่า ด้านบริบท ปัจจัยนำเข้า และกระบวนการ ของโครงการโรงเรียนปลอดขยะโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม ในปีการศึกษา 2560ส่งผลให้ ผลผลิตของโครงการ ด้านผลผลิตอยู่ในระดับมาก ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การจัดกิจกรรมของโรงเรียนวชิรปราการวิทยาคมส่งผลให้นักเรียนร่วมกันทำให้นักเรียนปลอดขยะอยู่ในระดับมาก ซึ่งหากต้องการให้โครงการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นผู้จัดทำเห็นสมควรเน้นปัจจัยนำเข้า และกระบวนการในการดำเนินงานของโครงการให้มากยิ่งขึ้นซึ่งจะส่งผลให้ผลผลิตของโครงการมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อไป

โพสต์โดย MAIPHAT : [10 เม.ย. 2561 เวลา 18:14 น.]
อ่าน [4390] ไอพี : 58.10.183.6
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 44,379 ครั้ง
ประโยชน์ของดวงอาทิตย์
ประโยชน์ของดวงอาทิตย์

เปิดอ่าน 14,580 ครั้ง
ค่านิยม 12 ประการ "MV ลูกทุ่ง"
ค่านิยม 12 ประการ "MV ลูกทุ่ง"

เปิดอ่าน 17,388 ครั้ง
ระเบียบทำงานนอกเวลาราชการ
ระเบียบทำงานนอกเวลาราชการ

เปิดอ่าน 94,307 ครั้ง
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : พีธาคอรัส (Pythagorus)
ประวัติย่อของคณิตศาสตร์ : พีธาคอรัส (Pythagorus)

เปิดอ่าน 30,705 ครั้ง
ศึกสายเลือด ศธ. : เกมชิงอำนาจที่มีแต่ “ผู้แพ้”?? ผู้เขียน จุไรรัตน์ พงศาภิชาติ
ศึกสายเลือด ศธ. : เกมชิงอำนาจที่มีแต่ “ผู้แพ้”?? ผู้เขียน จุไรรัตน์ พงศาภิชาติ

เปิดอ่าน 41,724 ครั้ง
คุณภาพของสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
คุณภาพของสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน

เปิดอ่าน 21,224 ครั้ง
ประเพณีการทำบุญในวันสงกรานต์
ประเพณีการทำบุญในวันสงกรานต์

เปิดอ่าน 15,562 ครั้ง
5 สิ่งที่ควรทำก่อนจะอายุ 30
5 สิ่งที่ควรทำก่อนจะอายุ 30

เปิดอ่าน 13,429 ครั้ง
5 สิ่งมหัศจรรย์ (ทางเลือก) ของโลก
5 สิ่งมหัศจรรย์ (ทางเลือก) ของโลก

เปิดอ่าน 20,355 ครั้ง
คลิปสุดซึ้ง รับวันครู 2559 สร้างจากเรื่องจริงของครูใหญ่ กับเงิน 1,000 ล้าน (Full Version)
คลิปสุดซึ้ง รับวันครู 2559 สร้างจากเรื่องจริงของครูใหญ่ กับเงิน 1,000 ล้าน (Full Version)

เปิดอ่าน 15,568 ครั้ง
เมื่อรู้สึกว่าอ้วนเกินไป ทำยังไงดี
เมื่อรู้สึกว่าอ้วนเกินไป ทำยังไงดี

เปิดอ่าน 16,446 ครั้ง
เครื่องเรือน อาวุธ และเครื่องนุ่งห่มกับตัวไม้ประกอบเรือนของชาวสยาม
เครื่องเรือน อาวุธ และเครื่องนุ่งห่มกับตัวไม้ประกอบเรือนของชาวสยาม

เปิดอ่าน 9,294 ครั้ง
ระวังคาเฟอีนในขนมเด็ก
ระวังคาเฟอีนในขนมเด็ก

เปิดอ่าน 6,997 ครั้ง
คู่มือหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.เขต
คู่มือหลักสูตรการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ผอ.เขต

เปิดอ่าน 14,233 ครั้ง
วิกฤติการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21
วิกฤติการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21

เปิดอ่าน 747 ครั้ง
จัดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เพื่อความสุขในทุกวัน
จัดบ้านเสริมฮวงจุ้ย เพื่อความสุขในทุกวัน
เปิดอ่าน 15,056 ครั้ง
อบเชย
อบเชย
เปิดอ่าน 32,531 ครั้ง
ประโยชน์ของ "ขมิ้นต้น"
ประโยชน์ของ "ขมิ้นต้น"
เปิดอ่าน 12,965 ครั้ง
เตือนอย่าทดลองแมงมุมหม้ายดำ รักษานกเขาไม่ขัน
เตือนอย่าทดลองแมงมุมหม้ายดำ รักษานกเขาไม่ขัน
เปิดอ่าน 12,258 ครั้ง
ในอนาคตคาดว่าจะมีวิธีการประเมินเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งผอ.-รองผอ.โรงเรียน มากกว่าการสอบข้อเขียนเพียงอย่างเดียว
ในอนาคตคาดว่าจะมีวิธีการประเมินเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งผอ.-รองผอ.โรงเรียน มากกว่าการสอบข้อเขียนเพียงอย่างเดียว

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ