|
|
บทคัดย่อ
รายงานผลการพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา ดังนี้ 1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านคลองโต๊ะนุ้ย สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 13 คน 1. แบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 6 เล่ม 2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เป็นข้อสอบแบบปรนัย จำนวน 3 ตัวเลือก จำนวน 20 ข้อ ข้อละ 1 คะแนน รวม 20 คะแนน ใช้เป็นแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 และ 3. แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติพื้นฐาน ค่าเฉลี่ย เลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบค่าที t test
ผลการวิจัยปรากฏ ดังนี้
1. ประสิทธิภาพสำหรับแบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีค่า (E1/ E2) เท่ากับ 84.91/ 86.43 มีประสิทธิภาพผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 80/80 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 1
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 2
3. ระดับความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง โจทย์ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ซึ่งมีค่าเฉลี่ย ( ) เท่ากับ 4.81 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) เท่ากับ 0.57 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานข้อที่ 3
|
โพสต์โดย ครูสิรินทร์ : [6 เม.ย. 2561 เวลา 20:39 น.] อ่าน [4145] ไอพี : 119.76.4.74
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 36,737 ครั้ง ![เด็กๆ ควรใช้นิ้วมือในการนับเลขหรือไม่ เด็กๆ ควรใช้นิ้วมือในการนับเลขหรือไม่](news_pic/p80567281239.jpg)
| เปิดอ่าน 15,607 ครั้ง ![วิธีซ่อนรอยคล้ำใต้ดวงตา วิธีซ่อนรอยคล้ำใต้ดวงตา](news_pic/p38732270748.jpg)
| เปิดอ่าน 39,238 ครั้ง ![พระราชกฤษฎีกาเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร (ฉบับที่7) พ.ศ.2554 (ประกาศใช้วันที่ 31/05/2554) พระราชกฤษฎีกาเงินสวัสดิการเกี่ยวกับการศึกษาของบุตร (ฉบับที่7) พ.ศ.2554 (ประกาศใช้วันที่ 31/05/2554)](news_pic/pic/p92832660143.jpg)
| เปิดอ่าน 3,043 ครั้ง ![วงปีของต้นไม้ บอกอะไรกับเรา วงปีของต้นไม้ บอกอะไรกับเรา](news_pic/p75878720543.jpg)
| เปิดอ่าน 10,027 ครั้ง ![เคล็ดลับในการเลือกอาหารไขมันต่ำ เคล็ดลับในการเลือกอาหารไขมันต่ำ](news_pic/p56353440908.jpg)
| เปิดอ่าน 343,224 ครั้ง ![สุภาษิตพระร่วง สุภาษิตพระร่วง](news_pic/p87894050100.jpg)
| เปิดอ่าน 15,169 ครั้ง ![ถ้าผมเป็น "รมต.ศึกษา" ถ้าผมเป็น "รมต.ศึกษา"](news_pic/p47312261024.jpg)
| เปิดอ่าน 13,087 ครั้ง ![โรคเอ็มเอส โรคร้ายของหนุ่มสาว โรคเอ็มเอส โรคร้ายของหนุ่มสาว](news_pic/p11839401127.jpg)
| เปิดอ่าน 16,213 ครั้ง ![7 เคล็ดลับผิวสว่างใส สำหรับสาวย่าง 30 7 เคล็ดลับผิวสว่างใส สำหรับสาวย่าง 30](news_pic/p66159650826.jpg)
| เปิดอ่าน 15,748 ครั้ง ![แอปเปิ้ลแต่ละสีมีประโยชน์ต่างกัน แอปเปิ้ลแต่ละสีมีประโยชน์ต่างกัน](news_pic/p79172990955.jpg)
| เปิดอ่าน 29,738 ครั้ง ![infographic หลักการและแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค infographic หลักการและแนวทางการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาและการบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค](news_pic/p53254291742.jpg)
| เปิดอ่าน 59,856 ครั้ง ![หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 2,799 ครั้ง !["ส้นเท้าแตก" เกิดจากอะไร และมีวิธีรักษาอย่างไร "ส้นเท้าแตก" เกิดจากอะไร และมีวิธีรักษาอย่างไร](news_pic/p24041410215.jpg)
| เปิดอ่าน 3,860 ครั้ง ![กรมอนามัยแนะนำเด็กไทย ดื่มนมจืด 2 แก้ว ทุกวัน เพิ่มความสูงได้ กรมอนามัยแนะนำเด็กไทย ดื่มนมจืด 2 แก้ว ทุกวัน เพิ่มความสูงได้](news_pic/p54558270126.jpg)
| เปิดอ่าน 8,087 ครั้ง ![คัดเลือกคนจากสถาบัน คัดเลือกคนจากสถาบัน](news_pic/p23582740543.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 13,735 ครั้ง ![ไม่กินข้าวเช้า เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน ไม่กินข้าวเช้า เสี่ยงเป็นโรคเบาหวาน](news_pic/p70736240924.jpg)
| เปิดอ่าน 58,623 ครั้ง ![เหตุใดน้ำแข็ง จึงลอยอยู่บนน้ำได้ เหตุใดน้ำแข็ง จึงลอยอยู่บนน้ำได้](news_pic/p64980400742.jpg)
| เปิดอ่าน 14,987 ครั้ง ![ค้นพบดาวเคราะห์นอกระบบ สุริยะ 10 ดวงที่คล้ายโลก ค้นพบดาวเคราะห์นอกระบบ สุริยะ 10 ดวงที่คล้ายโลก](news_pic/p62467360352.jpg)
| เปิดอ่าน 544,172 ครั้ง ![วินัยข้าราชการครู วินัยข้าราชการครู](news_pic/pic/p23406920009.jpg)
| เปิดอ่าน 36,597 ครั้ง ![รับชมย้อนหลัง ระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา (การเบิกค่าใช้จ่ายในการเข้าอบรม) รับชมย้อนหลัง ระบบลงทะเบียนและติดตามประเมินผลครูผู้เข้ารับการพัฒนา (การเบิกค่าใช้จ่ายในการเข้าอบรม)](news_pic/p26976870612.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|