|
|
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณด้วยเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณด้วยเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต) ชั้นประถมศึกษาปีที่3 3. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณด้วยเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
4. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณด้วยเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนวัดควนนิมิตศิลา จำนวน 15 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1) แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการคูณด้วยเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 6 ชุด 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณด้วยเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 30 ข้อและ 3) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณด้วยเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ย และt test แบบ Dependent
ผลการศึกษาพบว่า
1.ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณด้วยเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีค่าเท่ากับ 83.49/82.71 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องการคูณ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการคูณด้วยเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการคูณด้วยเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ
ที่ระดับ .01
4.ความพึงพอใจของนักเรียน ที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะคณิตศาสตร์เรื่องการคูณด้วยเทคนิคการคิดเลขเร็วแบบอินเดีย (เวทคณิต) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูแจง : [31 มี.ค. 2561 เวลา 12:26 น.] อ่าน [3744] ไอพี : 118.173.171.217
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,583 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,833 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,260 ครั้ง
| เปิดอ่าน 260,064 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,649 ครั้ง
| เปิดอ่าน 5,955 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,094 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,920 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,428 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,960 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,670 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,603 ครั้ง
| เปิดอ่าน 48,716 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,273 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,151 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 12,175 ครั้ง
| เปิดอ่าน 113,767 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,913 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,101 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,186 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|