ชื่อผลงาน รายงานการพัฒนาการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์การปั้นดินน้ำมันควบคู่
กระบวนการฝึก 4 ขั้นเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็กของนักเรียน ชั้น อนุบาลปีที่ 3โรงเรียนอนุบาลปัตตานี
ผู้รายงาน นางกูซะห์ กูปาเนาะ
สาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2560
รายงานการพัฒนาการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์การปั้นดินน้ำมันควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้นเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อเล็กของนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลปัตตานีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1วัตถุประสงค์ของการพัฒนา 1.เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์การปั้นดินน้ำมันควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 3/4 ให้มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 2.เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/4 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์การปั้นดินน้ำมันควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้น และ 3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/4 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์การปั้นดินน้ำมันควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้น ประชากร คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 ปีการศึกษา 2560โรงเรียนอนุบาลปัตตานี จำนวนห้องเรียน 5 ห้องจำนวน 153 คนกลุ่มตัวอย่าง เป็น คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/4 จำนวน 30 คนเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ มีดังนี้ 1.กิจกรรมสร้างสรรค์การปั้นดินน้ำมันควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้น จำนวน 24 กิจกรรม 2.แบบประเมินวัดการพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาล 3/4 3.แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมสร้างสรรค์การปั้นดินน้ำมันควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้นสำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/4 จำนวน 24 แผน 4.แบบบันทึกพฤติกรรมการพัฒนาความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่3/4 และ 5.แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/4 ที่มีต่อการใช้กิจกรรมสร้างสรรค์การปั้นดินน้ำมันควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้น สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย(Arithimetic:Mean: ¯X ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.)
ผลการทดลอง พบว่า
1.ประสิทธิภาพของกิจกรรมสร้างสรรค์การปั้นดินน้ำมันควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้น สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/4 มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80
2. เปรียบเทียบความสามารถการใช้กล้ามเนื้อเล็กของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/4 หลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์การปั้นดินน้ำมันควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้นสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/4 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ การปั้นดินน้ำมันควบคู่กระบวนการฝึก 4 ขั้นอยู่ในระดับมาก