ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้านทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร CLT ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่จัดก

ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลการเรียนรู้ด้านทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร CLT ของ

นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่จัดการเรียนรู้เสริมด้วยเทคนิค CIRC

ผู้วิจัย นางสาวพัฒน์สรณ์ ขวัญติง

หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมงคล

ปีที่รายงาน 2560

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร CLT ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่จัดการเรียนรู้เสริมด้วยเทคนิค CIRC ก่อนเรียนกับหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life 3) เพื่อเปรียบเทียบผลการเรียนรู้ด้านทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร CLT ของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่จัดการเรียนรู้เสริมด้วยเทคนิค CIRC โดยใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร (CLT) ที่จัดการเรียนรู้เสริมด้วยเทคนิค CIRC กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลบ้านศรีมงคล ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 48 คน แบ่งเป็นกลุ่มทดลองและ กลุ่มควบคุม กลุ่มละ 24 คน กลุ่มทดลองได้รับการจัดการเรียนรู้ด้านทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร CLT ที่จัดการเรียนรู้เสริมด้วยเทคนิค CIRC โดยใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life กลุ่มควบคุมได้รับการจัดการเรียนรู้แบบปกติโดยใช้การจัดการเรียนรู้ตามแบบเรียน อจท. โดยใช้เวลาในการสอน 15 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life 2) แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life 3) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนที่เรียนโดยใช้ทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร CLT ที่จัดการเรียนรู้เสริมด้วยเทคนิค CIRC โดยใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life กับการจัดการเรียนรู้แบบปกติ การวิจัยในครั้งนี้มีการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life ( โดยใช้เกณฑ์ 80/80 และทดสอบความแตกต่างระหว่างคะแนนจากแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนของกลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม โดยใช้สถิติ t - test Independent ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life สูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ คือ 80/80 โดยแบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life โดยมีประสิทธิภาพ 83.24/81.86 2) ผลการเรียนรู้ด้านทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร CLT ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่จัดการเรียนรู้เสริมด้วยเทคนิค CIRC โดยใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน 3) ผลการเรียนรู้ด้านทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร CLT ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่จัดการเรียนรู้เสริมด้วยเทคนิค CIRC โดยใช้แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร วิชา ภาษาอังกฤษพื้นฐาน (อ22101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด English in Daily life กับการจัด การเรียนรู้แบบปกติมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ 4) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อรูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามแนวการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร CLT ที่จัดการเรียนรู้เสริมด้วยเทคนิค CIRC มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด (ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.67 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.51)

โพสต์โดย siri678 : [23 มี.ค. 2561 เวลา 11:59 น.]
อ่าน [5369] ไอพี : 182.53.0.135
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 12,670 ครั้ง
โรค Computer Syndrome
โรค Computer Syndrome

เปิดอ่าน 32,088 ครั้ง
เรื่องของคาราโอเกะ
เรื่องของคาราโอเกะ

เปิดอ่าน 21,344 ครั้ง
การปฏิรูปการศึกษาที่ไม่ได้หัวใจครู
การปฏิรูปการศึกษาที่ไม่ได้หัวใจครู

เปิดอ่าน 15,336 ครั้ง
ถ้าผมเป็น "รมต.ศึกษา"
ถ้าผมเป็น "รมต.ศึกษา"

เปิดอ่าน 69,662 ครั้ง
ตัวอย่างหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา และแผนการจัดประสบการณ์ ระดับปฐมวัย ปีการศึกษา 2562
ตัวอย่างหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา และแผนการจัดประสบการณ์ ระดับปฐมวัย ปีการศึกษา 2562

เปิดอ่าน 14,040 ครั้ง
ข่าวจริง! การใส่หน้ากากอนามัย ส่งผลร้ายต่อการทำงานของสมองของเด็กต่ำกว่า 12 ปี
ข่าวจริง! การใส่หน้ากากอนามัย ส่งผลร้ายต่อการทำงานของสมองของเด็กต่ำกว่า 12 ปี

เปิดอ่าน 12,580 ครั้ง
วิธีการปลอกเปลือกไข่ต้มที่สมบูรณ์แบบและรวดเร็วที่สุด
วิธีการปลอกเปลือกไข่ต้มที่สมบูรณ์แบบและรวดเร็วที่สุด

เปิดอ่าน 25,517 ครั้ง
วิธีฝึกภาษาอังกฤษอังกฤษอย่างไรให้เก่งเทพใน 1-3 เดือน!!!
วิธีฝึกภาษาอังกฤษอังกฤษอย่างไรให้เก่งเทพใน 1-3 เดือน!!!

เปิดอ่าน 9,523 ครั้ง
วิธีใช้สายตาอย่างถูกต้อง
วิธีใช้สายตาอย่างถูกต้อง

เปิดอ่าน 17,370 ครั้ง
"ไข่ปลิงในผักบุ้งผักกระเฉด ทนความร้อน 500 องศา"  เป็นเรื่องหลอกลวง
"ไข่ปลิงในผักบุ้งผักกระเฉด ทนความร้อน 500 องศา" เป็นเรื่องหลอกลวง

เปิดอ่าน 27,281 ครั้ง
เครดิตบูโร (Credit Bureau) คืออะไร?
เครดิตบูโร (Credit Bureau) คืออะไร?

เปิดอ่าน 74,860 ครั้ง
World Wide Web คืออะไร
World Wide Web คืออะไร

เปิดอ่าน 28,565 ครั้ง
การนวดท้องแบบ"ชิเนซัง"(Shi-Nei-Tsang) ปลดปล่อยสารพิษในร่างกาย
การนวดท้องแบบ"ชิเนซัง"(Shi-Nei-Tsang) ปลดปล่อยสารพิษในร่างกาย

เปิดอ่าน 20,777 ครั้ง
อียิปต์เผยร่างจริง "ตุตันคาเมน" ต่อสาธารณชน
อียิปต์เผยร่างจริง "ตุตันคาเมน" ต่อสาธารณชน

เปิดอ่าน 9,169 ครั้ง
ปฏิรูปการศึกษา ติดอาวุธครูสอนคิด
ปฏิรูปการศึกษา ติดอาวุธครูสอนคิด

เปิดอ่าน 8,568 ครั้ง
หนุ่มดวงแข็งที่สุดในสามโลก รถตกตึก ยังลุกขึ้นมาเดินเฉย
หนุ่มดวงแข็งที่สุดในสามโลก รถตกตึก ยังลุกขึ้นมาเดินเฉย
เปิดอ่าน 10,228 ครั้ง
“ท่องเที่ยวอย่างไรให้สบายเท้า”
“ท่องเที่ยวอย่างไรให้สบายเท้า”
เปิดอ่าน 32,088 ครั้ง
เรื่องของคาราโอเกะ
เรื่องของคาราโอเกะ
เปิดอ่าน 42,395 ครั้ง
ฟังก์ชันของ exponential
ฟังก์ชันของ exponential
เปิดอ่าน 18,816 ครั้ง
การสื่อสารของแมลง : การเต้นรำของผึ้ง
การสื่อสารของแมลง : การเต้นรำของผึ้ง

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ