|
|
ชื่อเรื่อง การพัฒนาชุดการเรียนรู้แบบนำตนเอง เรื่อง สารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล
วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย นายพลเดช พิชญ์ประเสริฐ
ปีที่วิจัย 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการวิจัย เพื่อ 1) สร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนรู้แบบนำตนเอง เรื่อง สารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียนรู้แบบนำตนเอง เรื่อง สารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียนรู้แบบนำตนเอง เรื่อง สารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ประชากรของการวิจัยในครั้งนี้คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนโพธิ์ธาตุประชาสรรค์ อำเภอวังหิน จังหวัด ศรีสะเกษ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย แบ่งเป็น 1) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 8 แผนการจัดการเรียนรู้ 2) ชุดการเรียนรู้แบบนำตนเอง เรื่อง สารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 6 ชุด 3) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรื่อง สารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 40 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยชุดการเรียนรู้แบบนำตนเอง เรื่อง สารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 1 ชุด จำนวน 25 ข้อคำถาม ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้ได้รับการตรวจสอบคุณภาพ ด้านความสอดคล้องจากผู้เชี่ยวชาญ
ผลการวิจัย พบว่า
การพัฒนาชุดการเรียนรู้แบบนำตนเอง เรื่อง สารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียน และหลังเรียน ของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนรู้แบบนำตนเอง เรื่อง สารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังเรียนและก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ ที่ระดับ .05 ผลการประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วย ชุดการเรียนรู้แบบนำตนเอง เรื่อง สารสนเทศและการสื่อสารข้อมูล วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ และคอมพิวเตอร์ มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ต้อง : [21 มี.ค. 2561 เวลา 15:02 น.] อ่าน [5267] ไอพี : 118.172.191.31
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 13,691 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,810 ครั้ง
| เปิดอ่าน 62,120 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,892 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,796 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,763 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,064 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,668 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,320 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,064 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,407 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,097 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,291 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,373 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,533 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,675 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,218 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,049 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,548 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,787 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|