|
|
ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนบัวงามวิทยา
องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี
ผู้วิจัย นายจำลอง บุญแต่ง
ปีที่วิจัย 2559
บทคัดย่อ
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนบัวงามวิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ผู้บริหารจำนวน 3 คน คณะกรรมการสถานศึกษาจำนวน 15 คน ครูจำนวน 43 คน นักเรียนจำนวน 265 คน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 265 คนโดยการเปิดตารางเปรียบเทียบ ของเคร็ชซี่และมอร์แกน (Krejcie and Morgan) เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า การสัมภาษณ์และการสนทนากลุ่ม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการวิจัยการประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนบัวงามวิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ตามรูปแบบการประเมินซิปเปี้ยสของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeams CIPPIEST Model) พบว่า
1. การประเมินโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนบัวงามวิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ตามความคิดเห็นของผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษา ครู นักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาความเห็นของผู้บริหาร คณะกรรมการสถานศึกษาและ และ ครูเป็นรายด้าน พบว่า 1) ด้านบริบท มีความเหมาะสมในระดับมาก 2) ด้านปัจจัยนำเข้า มีความเหมาะสม ในระดับมาก 3) ด้านกระบวนการ มีความเหมาะสมในระดับมาก 4) ด้านผลผลิต มีความเหมาะสมในระดับ มาก 5) ด้านผลกระทบ มีความเหมาะสมในระดับมาก 6) ด้านประสิทธิผล มีความเหมาะสมในระดับมาก 7) ด้านความยั่งยืน มีความเหมาะสมในระดับมาก และ 8) ด้านการถ่ายโยงความรู้ มีความเหมาะสมในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาความเห็นของผู้เข้าร่วมโครงการ และผู้ปกครอง พบว่า ทั้ง 8 ด้านมีความ เหมาะสมในระดับมาก 1) ด้านบริบท มีความเหมาะสมในระดับมาก 2) ด้านปัจจัยนำเข้า มีความเหมาะสมใน ระดับมาก 3) ด้านกระบวนการ มีความเหมาะสมในระดับมาก 4) ด้านผลผลิต มีความเหมาะสมในระดับมาก 5) ด้านผลกระทบ มีความเหมาะสมในระดับ มาก 6) ด้านประสิทธิผล มีความเหมาะสมในระดับมาก 7) ด้านความยั่งยืน มีความเหมาะสมในระดับมาก และ 8) ด้านการถ่ายโยงความรู้ มีความเหมาะสมในระดับมาก
2. แนวทางการส่งเสริมความสำเร็จของโครงการส่งเสริมความเป็นเลิศทางวิชาการ โรงเรียนบัวงามวิทยา องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี พบว่า ต้องมีการกำหนดแผนการพัฒนาอย่างเป็นขั้นตอนและต่อเนื่อง มุ่งเพื่อให้เกิดการส่งเสริมพัฒนาผู้เรียน ทั้งให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ ทักษะและทัศนคติที่ดีต่อกิจกรรมในโครงการ เพื่อนำความรู้และทักษะไปให้เกิดประโยชน์ ในชีวิตประจำวัน ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น
|
โพสต์โดย ครูบี้ : [20 มี.ค. 2561 เวลา 07:55 น.] อ่าน [5076] ไอพี : 101.51.35.9
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 11,751 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,294 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,349 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,426 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,144 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,717 ครั้ง
| เปิดอ่าน 6,460 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,426 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,776 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,647 ครั้ง
| เปิดอ่าน 143,107 ครั้ง
| เปิดอ่าน 202,968 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,073 ครั้ง
| เปิดอ่าน 122,631 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,815 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 10,256 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,384 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,745 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,737 ครั้ง
| เปิดอ่าน 79,688 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|