ชื่อวิจัย การประเมินโครงการโรงเรียนพอดีตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านกาแป๊ะฮูลู)
ผู้วิจัย บาฮารี มะดาอู
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อประเมินความสอดคล้องระหว่างวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการด้านบริบท ความพอเพียงและเหมาะสมของบุคลากร งบประมาณ วัสดุอุปกรณ์และระยะเวลา ด้านปัจจัยเบื้องต้น กระบวนการดำเนินงานของโครงการ และความพึงพอใจของครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโครงการโรงเรียนพอดีตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านกาแป๊ะฮูลู) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้ คือ ครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านกาแป๊ะฮูลู) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา จำนวน 141 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม มาตราส่วนประมาณค่า (rating scale) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1. ความสอดคล้องหรือเหมาะสมด้านบริบทหรือสภาพแวดล้อมของโครงการโรงเรียนพอดีตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านกาแป๊ะฮูลู) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2. ความพอเพียงหรือเหมาะสมด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการโรงเรียนพอดีตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านกาแป๊ะฮูลู) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
3. การปฏิบัติด้านกระบวนการโดยภาพรวมตามกระบวนการ PDCA ขั้นการวางแผน ขั้นการปฏิบัติตามแผน ขั้นการตรวจสอบและประเมินผล และขั้นการปรับปรุงและพัฒนาโครงการโรงเรียนพอดีตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านกาแป๊ะฮูลู) อำเภอ เบตง จังหวัดยะลา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4. ความพึงพอใจด้านผลผลิตของโครงการโรงเรียนพอดีตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียงโรงเรียนเทศบาล 4 (บ้านกาแป๊ะฮูลู) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยภาพรวม อยู่ในระดับมากที่สุด