|
|
ผู้รายงาน บงกศรัศม์ สุรังคพิพรรธน์
สถานศึกษา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี ตำบลบางกร่าง อำเภอเมือง
จังหวัดนนทบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 5 (อ23101) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วัตถุประสงค์ของการศึกษา (1) เพื่อหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 5 (อ23101) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 5 (อ23101) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วย แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 5 (อ23101) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ นนทบุรี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 50 คน โดยเลือกสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยของการสุ่ม เครื่องมือ ที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 5 (อ23101) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เล่ม (2) คู่มือการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 5 (อ23101) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ประกอบด้วย แผนการจัด การเรียนรู้ จำนวน 18 แผน (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 5 (อ23101) แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ (4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ จำนวน 10 ข้อ การวิเคราะห์ข้อมูล สถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสมมติฐานใช้ค่าที (t-test Dependent)
ผลการศึกษาพบว่า (1) ค่าประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจมีประสิทธิภาพร้อยละ "E" _"1" /"E" _"2" เท่ากับ 85.33/84.88 ของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจมีค่าสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่กำหนด (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจรายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 5 (อ23101) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (3) นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านเพื่อความเข้าใจ รายวิชาภาษาอังกฤษพื้นฐาน 5 (อ23101) ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย golf : [11 มี.ค. 2561 เวลา 16:08 น.] อ่าน [5283] ไอพี : 223.24.84.26
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,791 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,681 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,125 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,916 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,162 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,758 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,586 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,535 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,646 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,801 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,596 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,185 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,816 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,082 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,485 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 22,616 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,611 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,052 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,612 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,337 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|