|
|
รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะ ชุดอ่าน เขียน เรียนรู้คำควบกล้ำ มีวัตถุประสงค์คือ
เพื่อสร้าง และหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดอ่าน เขียน เรียนรู้คำควบกล้ำ
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อน และหลังการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดอ่าน เขียน เรียนรู้คำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดอ่าน เขียน เรียนรู้คำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2โรงเรียนบ้านสองแคว อำเภอ สองแคว จังหวัดน่าน ปีการศึกษา 2559 จำนวน 29 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ดำเนินการทดลองใช้แบบแผนการทดลองแบบ One-group Pretest Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกเสริมทักษะ ชุดอ่าน เขียน เรียนรู้คำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 ชุด แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน และหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดอ่าน เขียน เรียนรู้คำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการศึกษา พบว่า
1. แบบฝึกเสริมทักษะ ชุดอ่าน เขียน เรียนรู้คำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 5 ชุด มีประสิทธิภาพ E1 /E2 เท่ากับ 89.35/83.97
2. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดอ่าน เขียน เรียนรู้คำควบกล้ำ กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ระดับความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุดอ่าน เขียน เรียนรู้คำควบกล้ำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (x̄ = 4.94, S.D.=0.61)
|
โพสต์โดย Chaweewanone : [10 มี.ค. 2561 เวลา 12:01 น.] อ่าน [4271] ไอพี : 124.121.211.54
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,630 ครั้ง ![ลิ้น ก็บอกปัญหาสุขภาพได้เหมือนกัน ลิ้น ก็บอกปัญหาสุขภาพได้เหมือนกัน](news_pic/p34917400844.jpg)
| เปิดอ่าน 19,626 ครั้ง ![ร่าง พรฎ.ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.... ร่าง พรฎ.ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ....](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 10,166 ครั้ง ![สร้างนวัตกรรมเพื่อคนไทย ใช้ "ปัญญา" แก้ "ปัญหา" สร้างนวัตกรรมเพื่อคนไทย ใช้ "ปัญญา" แก้ "ปัญหา"](news_pic/p89640280656.jpg)
| เปิดอ่าน 2,955 ครั้ง ![8 วิธี กินปลอดภัย ป้องกันอาหารติดคอ 8 วิธี กินปลอดภัย ป้องกันอาหารติดคอ](news_pic/p37770041924.jpg)
| เปิดอ่าน 14,970 ครั้ง ![เด็กกับ"ดนตรี"และ"ศิลปะ" เด็กกับ"ดนตรี"และ"ศิลปะ"](news_pic/p27834330649.jpg)
| เปิดอ่าน 14,573 ครั้ง ![ASEAN ASEAN](news_pic/p73097541032.jpg)
| เปิดอ่าน 15,926 ครั้ง ![สื่อดิจิทัล Learning Object ชุดใหม่ สสวท.พร้อมให้ใช้งานแล้ว สื่อดิจิทัล Learning Object ชุดใหม่ สสวท.พร้อมให้ใช้งานแล้ว](news_pic/p89108620717.jpg)
| เปิดอ่าน 20,342 ครั้ง ![10 ธุรกิจลงทุนจิ๊บๆ แค่ใช้ทักษะที่มีในตัวก็ทำเงินได้ 10 ธุรกิจลงทุนจิ๊บๆ แค่ใช้ทักษะที่มีในตัวก็ทำเงินได้](news_pic/p52483341446.jpg)
| เปิดอ่าน 29,758 ครั้ง ![เครื่องปั้นดินเผา (CERAMICS) เครื่องปั้นดินเผา (CERAMICS)](news_pic/p62096351151.jpg)
| เปิดอ่าน 16,370 ครั้ง ![6 ข้อดีของการพาลูกไปที่ทำงาน 6 ข้อดีของการพาลูกไปที่ทำงาน](news_pic/p31512232059.jpg)
| เปิดอ่าน 14,929 ครั้ง ![ดนตรีโมสาร์ทช่วยทารกโตเร็วขึ้น ดนตรีโมสาร์ทช่วยทารกโตเร็วขึ้น](news_pic/p50620160542.jpg)
| เปิดอ่าน 19,559 ครั้ง ![ตู้เก็บเอกสาร ในห้องเรียนมีประโยชน์อย่างไร ตู้เก็บเอกสาร ในห้องเรียนมีประโยชน์อย่างไร](news_pic/p42908460417.jpg)
| เปิดอ่าน 17,425 ครั้ง ![โครงการหลวง 40 ชูไฮไลต์ พืช-ผลไม้ เพื่อสุขภาพ โครงการหลวง 40 ชูไฮไลต์ พืช-ผลไม้ เพื่อสุขภาพ](news_pic/p30864540745.jpg)
| เปิดอ่าน 49,205 ครั้ง ![ตัวอย่างใบงานจากการ์ตูนความรู้ ตัวอย่างใบงานจากการ์ตูนความรู้](news_pic/p48345070956.jpg)
| เปิดอ่าน 11,377 ครั้ง ![เรียนวิทยาศาสตร์อย่างไรให้สนุก เรียนวิทยาศาสตร์อย่างไรให้สนุก](news_pic/p30337261153.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 20,969 ครั้ง ![คลิป "สมรักษ์" แพ้ "จอมโหด" คลิป "สมรักษ์" แพ้ "จอมโหด"](news_pic/p49503690510.jpg)
| เปิดอ่าน 65,573 ครั้ง ![ฟื้นความทรงจำ ลำนำบทอาขยานย้อนยุค ฟื้นความทรงจำ ลำนำบทอาขยานย้อนยุค](news_pic/p18729470602.jpg)
| เปิดอ่าน 75,860 ครั้ง ![DIY วิธีทำหน้ากากอนามัยแบบมีช่องใส่แผ่นกรอง สามารถซักแล้วนำกลับมาใช้ได้ใหม่ DIY วิธีทำหน้ากากอนามัยแบบมีช่องใส่แผ่นกรอง สามารถซักแล้วนำกลับมาใช้ได้ใหม่](news_pic/p78318120806.jpg)
| เปิดอ่าน 30,151 ครั้ง ![การนำ e - Learning ไปใช้ประกอบกับการเรียนการสอน การนำ e - Learning ไปใช้ประกอบกับการเรียนการสอน](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 26,056 ครั้ง ![คู่มือการบริหารงานบุคคลสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของ กศจ.(เอกสารประกอบการประชุม VDO Conference) คู่มือการบริหารงานบุคคลสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ของ กศจ.(เอกสารประกอบการประชุม VDO Conference)](news_pic/p48581742045.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|