ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
การศึกษาความต้องการของครู ผู้บริหาร และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการพัฒนาวิชาการโรงเรียนของโรงเ

ชื่อเรื่อง ศึกษาความต้องการของครู ผู้บริหารและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

ในการพัฒนาวิชาการโรงเรียนของโรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32

ผู้วิจัย นางลักษมี พายุหะ รองผู้อำนวยการโรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก

ปีที่ศึกษา 2559

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพที่เป็นอยู่ปัจจุบันและความต้องการของครู ผู้บริหาร และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ในการพัฒนาวิชาการโรงเรียนของโรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 2) เปรียบเทียบสภาพที่เป็นอยู่ปัจจุบันและความต้องการของครู ผู้บริหาร และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการพัฒนาวิชาการโรงเรียนของโรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 3) เปรียบเทียบสภาพที่เป็นอยู่ปัจจุบันของครู ผู้บริหาร และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการพัฒนาวิชาการโรงเรียนของโรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จำแนกตามตำแหน่ง เพศ อายุ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ระยะเวลาในการเป็นกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และวุฒิการศึกษา และ 4) เปรียบเทียบความต้องการของครู ผู้บริหาร และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการพัฒนาวิชาการโรงเรียนของโรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 จำแนกตามตำแหน่ง เพศ อายุ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ระยะเวลาในการเป็นกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และวุฒิการศึกษา คือ จำแนกตามตำแหน่ง เพศ อายุ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ระยะเวลาในการเป็นกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และวุฒิการศึกษา ปีการศึกษา 2558 จำนวน 107 คน จากประชากรทั้งหมดจำนวน 145 คน ได้จากการสุ่มแบบอย่างง่าย (simple random sampling) เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น และมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .98 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ (percentage) ค่าเฉลี่ย (mean) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (standard deviation) การทดสอบที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว (one – way ANOVA)

ผลการวิจัยพบว่า

1. สภาพที่เป็นอยู่และความต้องการของ ครู ผู้บริหาร และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการพัฒนาวิชาการโรงเรียนของโรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 พบว่า สภาพที่เป็นอยู่ปัจจุบันภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยมีการส่งเสริมและสนับสนุนงานวิชาการแก่บุคคล ครอบครัว องค์กรหน่วยงาน สถานประกอบการและสถาบันอื่นที่จัดการศึกษา มีค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดมี 2 ข้อที่มีระดับเท่ากัน คือการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพในสถานศึกษา และการส่งเสริมความรู้ด้านวิชาการแก่ชุมชน ในขณะที่ความต้องการภาพรวมอยู่ในระดับมาก ด้านที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดมี 2 ข้อ คือ การพัฒนาสื่อนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา และการประสานความร่วมมือในการพัฒนาวิชาการกับสถานศึกษาและองค์กรอื่น ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดคือการพัฒนากระบวนการเรียนรู้

2. การเปรียบเทียบความแตกต่างสภาพที่เป็นอยู่ปัจจุบันและความต้องการของครู ผู้บริหาร และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการพัฒนาวิชาการโรงเรียนของโรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 พบว่า ในภาพรวม 12 ด้าน แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

3. การเปรียบเทียบความแตกต่างสภาพที่เป็นอยู่ปัจจุบันของครู ผู้บริหาร และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการพัฒนาวิชาการโรงเรียนของโรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 32 เมื่อจำแนกตามตำแหน่ง เพศ อายุ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ระยะเวลาในการเป็นกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และวุฒิการศึกษา พบว่าตำแหน่ง เพศ อายุ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ระยะเวลาในการเป็นกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ไม่แตกต่างกัน ในขณะที่วุฒิการศึกษามีความแตกต่างกันทางสถิติที่ระดับ .01

4. การเปรียบเทียบความแตกต่างความต้องการของครู ผู้บริหาร และกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานในการพัฒนาวิชาการโรงเรียนของโรงเรียนละหานทรายรัชดาภิเษก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 32 เมื่อจำแนกตามตำแหน่ง เพศ อายุ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ระยะเวลาในการเป็นกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และวุฒิการศึกษา พบว่าเมื่อจำแนกตามเพศ อายุ ประสบการณ์ในการปฏิบัติงาน ระยะเวลาในการเป็นกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และวุฒิการศึกษา ไม่แตกต่างกัน ในขณะที่เมื่อจำแนกตามตำแหน่ง มีความแตกต่างกันทางสถิติที่ระดับ .01

 

Research title : Education needs of teachers School administrators and directors

In the academic development of the school,

Lahansairatchadapisek. Office of the Secondary Education Region 32

Researcher : Laksame Phayuhah

Vice Director of Lahansairatchadapisek School,

Year : 2016

Abstract

The purposes of this study were 1) to study the teacher, school administrators’ and school committees’ perspectives on the present states and need of academic development in Lahansairatchadapisek School Educational Service Area Office 32

2) to compare the teachers’, school administrators’ and school committees’ perspectives on the present states and need of academic development in Lahansairatchadapisek School Educational Service Area Office 32, and 3) to compare the teachers’, school administrators’ and school committees’ perspectives on the present states of academic development in Lahansairatchadapisek School Educational Service Area Office 32 when they were classified by work position, gender, age, work experience, the period of being the Board of Education, and education, and 4) to compare the teacher, school administrators’ and school committees’ need of academic development in Lahansairatchadapisek School Educational Service Area Office 32 when they were classified by work position, gender, age, work experience, the period of being the Board of Education, and education. The sample, drawn using simple random sampling from the population of 145, consisted of 107 teacher, school administrators’ and school committees’ in Lahansairatchadapisek School Educational Service Area Office 32 during the academic year 2015. The instrument was a questionnaire constructed by the researcher with a reliability of 0.98. The data were analyzed in terms of percentage, mean, standard deviation, t-test and one-way ANOVA.

The results were as follows:

1. In overall, the present state of academic development in Lahansairatchadapisek School Educational Service Area Office 32 was rated at a moderate level. The promotion and academic support to individuals, families, organizations Establishments and other educational institutions was the highest mean aspect. The last one was the Development of quality assurance systems in educational institutions and the promoting academic knowledge to the community. For the need, it was, overall, rated at a high level. The Development of innovative media and educational technology and the collaboration in academic development with other educational institutions and organizations was the highest mean aspect. The last one was the Development of learning process.

2. After the comparison of the teachers’, school administrators’ and school committees’ perspectives between the present state and need of academic development in Lahansairatchadapisek School Educational Service Area Office 32, these two perspectives were different at a significance level of .01.

3. classified by work position, gender, age, work experience, the period of being the Board of Education, and education, the teachers, school administrators and the Board of Education on the present state of the academic development, these work position, gender, age, work experience, and the period of being the Board of Education were non significance but the education was different at a significance level of .01.

4. classified by work position, gender, age, work experience, the period of being the Board of Education, and education, the teachers, school administrators and the Board of Education on the need of the academic development, these gender, age, work experience, the period of being the Board of Education and education were non significance but the work position was different at a significance level of .01.

โพสต์โดย ลักษณ์ : [9 มี.ค. 2561 เวลา 11:15 น.]
อ่าน [3937] ไอพี : 183.88.241.39
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 13,464 ครั้ง
เคล็ดลับน่ารู้วิธีเลิกติดกาแฟ
เคล็ดลับน่ารู้วิธีเลิกติดกาแฟ

เปิดอ่าน 11,826 ครั้ง
กาแฟเย็นทำให้อ้วน ให้แคลอรีมากเท่ากับข้าวมื้อใดมื้อหนึ่ง
กาแฟเย็นทำให้อ้วน ให้แคลอรีมากเท่ากับข้าวมื้อใดมื้อหนึ่ง

เปิดอ่าน 14,110 ครั้ง
เฉลยข้อสอบอัตนัยด้วย FACEBOOKLIVE
เฉลยข้อสอบอัตนัยด้วย FACEBOOKLIVE

เปิดอ่าน 13,628 ครั้ง
วันนี้คุณบำรุงผิวหน้าด้วยอโลเวร่าหรือยัง ?
วันนี้คุณบำรุงผิวหน้าด้วยอโลเวร่าหรือยัง ?

เปิดอ่าน 11,645 ครั้ง
คู่มือตั้งงบ 58 (ฉบับแก้ไข)
คู่มือตั้งงบ 58 (ฉบับแก้ไข)

เปิดอ่าน 40,229 ครั้ง
นักเทคโนโลยีการศึกษา
นักเทคโนโลยีการศึกษา

เปิดอ่าน 55,199 ครั้ง
แบ่งปันเทคนิคการอ่าน พ.ร.บ. กฎ ระเบียบต่างๆ ให้เข้าใจและจำง่าย
แบ่งปันเทคนิคการอ่าน พ.ร.บ. กฎ ระเบียบต่างๆ ให้เข้าใจและจำง่าย

เปิดอ่าน 36,203 ครั้ง
ชีวิตของจักจั่น : ชีววิทยา
ชีวิตของจักจั่น : ชีววิทยา

เปิดอ่าน 21,141 ครั้ง
หลากวิตามินพิชิตเบาหวาน หยุดน้ำตาลพุ่งสูง ก่อนสายเกินแก้
หลากวิตามินพิชิตเบาหวาน หยุดน้ำตาลพุ่งสูง ก่อนสายเกินแก้

เปิดอ่าน 26,084 ครั้ง
แมงมุม
แมงมุม

เปิดอ่าน 8,382 ครั้ง
เมื่อบ้านมีระเบียบ ฮวงจุ้ยก็ดีได้
เมื่อบ้านมีระเบียบ ฮวงจุ้ยก็ดีได้

เปิดอ่าน 24,274 ครั้ง
พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย
พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย

เปิดอ่าน 20,628 ครั้ง
เช็กสุขภาพ 12 ราศี พื้นดวงแบบนี้มีอะไรต้องระวัง
เช็กสุขภาพ 12 ราศี พื้นดวงแบบนี้มีอะไรต้องระวัง

เปิดอ่าน 13,738 ครั้ง
ปลูกถ่ายเซลล์กระดูกอ่อนผิวข้อ จากสุนัขมุ่งเน้นใช้ กับคนในอนาคต
ปลูกถ่ายเซลล์กระดูกอ่อนผิวข้อ จากสุนัขมุ่งเน้นใช้ กับคนในอนาคต

เปิดอ่าน 16,851 ครั้ง
3 โรค ที่กระเทียมสามารถป้องกันได้
3 โรค ที่กระเทียมสามารถป้องกันได้

เปิดอ่าน 12,147 ครั้ง
เกมลับสมองกับการศึกษาและความสำเร็จอื่น ๆ
เกมลับสมองกับการศึกษาและความสำเร็จอื่น ๆ
เปิดอ่าน 10,623 ครั้ง
คลิปแชร์ต่อเมื่อพ่อต้องโกหกลูก (ชมคลิป)
คลิปแชร์ต่อเมื่อพ่อต้องโกหกลูก (ชมคลิป)
เปิดอ่าน 13,683 ครั้ง
ปรากฏการณ์ในโฟโตสเฟียร์
ปรากฏการณ์ในโฟโตสเฟียร์
เปิดอ่าน 10,678 ครั้ง
คุณสมบัติของ คนที่ประสบความสำเร็จ (จบ)
คุณสมบัติของ คนที่ประสบความสำเร็จ (จบ)
เปิดอ่าน 11,569 ครั้ง
แหล่งเรียนรู้ต้นแบบเพื่อการเรียนรู้นอกห้องเรียน
แหล่งเรียนรู้ต้นแบบเพื่อการเรียนรู้นอกห้องเรียน

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ