|
|
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.)หาประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้ แบบประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สาระการเรียนรู้เพิ่มเติม หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้ วิชา อาหารไทย 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนธาตุทองอำนวยวิทย์ ที่มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 2.) หาดัชนีประสิทธิผลของ การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้ วิชา อาหารไทย 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 3.) การวิเคราะห์เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้ วิชา อาหารไทย 8 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 โรงเรียนธาตุทองอำนวยวิทย์ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร อำเภอวานรนิวาส จังหวัดสกลนคร มีนักเรียน จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ (Frequency) ค่าร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Mean) และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบสมมติฐานด้วยค่าสถิติที ttest (Dependent Samples) 4.) ศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบประสบการณ์ เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ผลการวิจัย พบว่า
1. ประสิทธิภาพของแผนการจัดการเรียนรู้แบบประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี สาระการเรียนรู้เพิ่มเติม หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้ วิชา อาหารไทย 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 91.95/89.11 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
ที่ตั้งไว้
2. ดัชนีประสิทธิผลของการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบประสบการณ์กลุ่มสาระ การเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้ วิชา อาหารไทย 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.7421 แสดงว่านักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น จากก่อนเรียนคิดเป็นร้อยละ 74.21
3. นักเรียนที่ได้รับจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบประสบการณ์ โดยใช้แผนการจัดการเรียนรู้แบบประสบการณ์ กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้ วิชา อาหารไทย 8 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
4. การประเมินเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบประสบการณ์กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง การแกะสลักผักและผลไม้ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับ เห็นด้วย
|
โพสต์โดย ครูนาง : [6 มี.ค. 2561 เวลา 21:11 น.] อ่าน [4703] ไอพี : 223.206.250.152
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,435 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,318 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,973 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,356 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,499 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,070 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,230 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,743 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,945 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,209 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,933 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,480 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,632 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,174 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,678 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 19,273 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,124 ครั้ง
| เปิดอ่าน 58,928 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,423 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,129 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|