ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมด้านคุณธรรม จริยธรรม
ของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโพธิ์ จังหวัดชลบุรี
ผู้วิจัย ระวีวรรณ สุขอุดม
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อการประเมินโครงการพัฒนารูปแบบการมี
ส่วนร่วมด้านคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโพธิ์ จังหวัดชลบุรี ในด้านบริบท 2) เพื่อการประเมินโครงการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมด้านคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโพธิ์ จังหวัดชลบุรี ในด้านปัจจัยนำเข้า 3) เพื่อการประเมินโครงการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมด้านคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโพธิ์ จังหวัดชลบุรี ในด้านกระบวนการ 4) เพื่อการประเมินโครงการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมด้านคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโพธิ์ จังหวัดชลบุรี ในด้านผลผลิต ผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน และการถ่ายทอดความสำเร็จ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอน กรรมการสถานศึกษา นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 362 คน โดยเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย แบบการประเมินโครงการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมด้านคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโพธิ์ จังหวัดชลบุรี ใน 4 ด้าน คือ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต จำนวน
3 ฉบับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผลการประเมินโครงการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมด้านคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโพธิ์ จังหวัดชลบุรี ในด้านบริบท โดยรวมอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินโครงการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมด้านคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโพธิ์ จังหวัดชลบุรี ในด้านปัจจัยนำเข้า โดยรวมอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินโครงการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมด้านคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโพธิ์ จังหวัดชลบุรี ในด้านกระบวนการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินโครงการพัฒนารูปแบบการมีส่วนร่วมด้านคุณธรรม จริยธรรมของนักเรียนโรงเรียนเทศบาลวัดโพธิ์ จังหวัดชลบุรี ในด้านผลผลิต ผลกระทบ ประสิทธิผล ความยั่งยืน และการถ่ายทอดส่งต่อ โดยรวมอยู่ในระดับมาก