บทสรุปสำหรับผู้บริหาร
รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนวัดหลักช้างสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินด้านบริบท ด้านปัจจัย ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ CIPP Model กลุ่มตัวอย่างผู้ให้ข้อมูลในการประเมินโครงการครั้งนี้ จำนวน 89 คน แบ่งเป็น ผู้บริหาร จำนวน 1 คน ครู จำนวน 7 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 37 คน และผู้ปกครอง จำนวน 37 คน เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม จำนวน 5 ฉบับ โดยเกณฑ์การประเมินที่กำหนดขึ้นโดย ผ่านความเห็นชอบของผู้ทรงคุณวุฒิและหาคุณภาพของเครื่องมือจากผู้เชี่ยวชาญ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบท โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนวัดหลักช้างโดยรวม อยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินด้านปัจจัย โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนวัดหลักช้างโดยรวมอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการ โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนวัดหลักช้างโดยรวม อยู่ในระดับมาก
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่ประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนวัดหลักช้างโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อแยกพิจารณาเป็นประเด็น ได้ผลการดำเนินการดังนี้
4.1 การประเมินพฤติกรรมคุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนวัดหลักช้างโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจที่มีต่อโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนวัดหลักช้างโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
5. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และค่านิยมที่พึงประสงค์ของนักเรียน โรงเรียนวัดหลักช้างในภาพรวมอยู่ในระดับมาก