|
|
บทคัดย่อ
การพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ : เทคนิคการเรียนร่วมกัน (LT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ คือ 1. เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ : เทคนิคการเรียนร่วมกัน (LT) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ : เทคนิคการเรียนร่วมกัน (LT) 3. เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ : เทคนิคการเรียนร่วมกัน (LT) ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 (แพร่-น่าน) ปีการศึกษา 2559 จำนวน 211 คน กลุ่มตัวอย่างได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 37 (แพร่-น่าน) ปีการศึกษา 2559 จำนวน 39 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ : เทคนิคการเรียนร่วมกัน (LT) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ : เทคนิคการเรียนร่วมกัน (LT) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย (x̄) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่าที t-test dependent ผลการศึกษาพบว่าแบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ : เทคนิคการเรียนร่วมกัน (LT) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ E1 / E2 เฉลี่ย เท่ากับ 83.40/85.38 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ที่ระดับ 80/80 นักเรียนมีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน โดยจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ : เทคนิคการเรียนร่วมกัน (LT) อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.57
|
โพสต์โดย Krunoonee : [15 ก.พ. 2561 เวลา 11:57 น.] อ่าน [5292] ไอพี : 1.10.141.221
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 12,604 ครั้ง
| เปิดอ่าน 122,632 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,226 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,366 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,513 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,828 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,682 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,725 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,231 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,552 ครั้ง
| เปิดอ่าน 50,569 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,598 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,767 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,412 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,477 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 7,912 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,631 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,880 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,396 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,258 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|