|
|
นางพชรวรรณ อภัยพงษ์
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2560
รายงานการพัฒนากิจกรรมสร้างสรรค์ที่เน้นการทำงานเป็นกลุ่มโดยใช้คำถามกระตุ้นเพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนบ้านนิบงพัฒนา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต มีวัตถุประสงค์ ดังนี้1.เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมทางสังคม ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นการทำงานเป็นกลุ่มโดยใช้คำถามกระตุ้น และ 2.เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นการทำงานเป็นกลุ่ม โดยใช้คำถามกระตุ้น ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 32 โรงเรียนบ้านนิบงพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ปีการศึกษา 2560 รวม 2 ห้อง จำนวน 56 คน และ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชาย-หญิงชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านนิบงพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 26 คน เป็นการสุ่มแบบเจาะจง ซึ่งผู้รายงานเป็นครูประจำชั้นเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาและเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่1.แผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้เพื่อพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมโดยการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นการทำงานเป็นกลุ่มโดยใช้คำถามกระตุ้น จำนวน24แผน 2. คู่มือนวัตกรรมการพัฒนาพฤติกรรมทางสังคมโดยใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์ที่เน้นการทำงานเป็นกลุ่มโดยใช้คำถามกระตุ้น จำนวน 24 กิจกรรม 3.แบบประเมินพฤติกรรมทางสังคมก่อนและหลังการประเมินของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/1 โรงเรียนบ้านนิบงพัฒนาจำนวน 1 ฉบับ แบ่งเป็น 3 ตอน จำนวน 18 ข้อดังนี้ ตอนที่ 1 แบบประเมินพฤติกรรมทางสังคมด้านความเอื้อเฟื้อจำนวน 6ข้อ ตอนที่ 2 แบบประเมินพฤติกรรมทางสังคมด้านความมีระเบียบวินัย จำนวน 6ข้อ และตอนที่ 3 แบบประเมินพฤติกรรมทางสังคมด้านความรับผิดชอบ จำนวน 6ข้อ และ 4. แบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่มโดยใช้คำถามกระตุ้นของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 โรงเรียนบ้านนิบงพัฒนา จำนวน 1
ผลการศึกษาพบว่า
1. พฤติกรรมทางสังคมของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังจากการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่มโดยใช้คำถามกระตุ้น สูงกว่าก่อนการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่มโดยใช้คำถามกระตุ้น
2. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อการใช้กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์เป็นกลุ่มใช้คำถามกระตุ้น อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย add : [30 ม.ค. 2561 เวลา 12:00 น.] อ่าน [5216] ไอพี : 113.53.4.90
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 214,967 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,585 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,508 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,559 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,010 ครั้ง
| เปิดอ่าน 57,196 ครั้ง
| เปิดอ่าน 91,049 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,316 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,082 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,255 ครั้ง
| เปิดอ่าน 68,745 ครั้ง
| เปิดอ่าน 34,545 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,549 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,674 ครั้ง
| เปิดอ่าน 25,380 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 37,127 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,510 ครั้ง
| เปิดอ่าน 189,337 ครั้ง
| เปิดอ่าน 3,022 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,330 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|