|
|
ชื่องานศึกษา การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนภูแลนคาวิทยายน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์
ชื่อผู้ศึกษา นายทศพล ตาปราบ
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์ บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนภูแลนคาวิทยายน ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ เรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 และ 3) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวศึกษา คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนภูแลนคาวิทยายน สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ ตำบลภูแลนคา อำเภอบ้านเขว้า จังหวัดชัยภูมิ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 25 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าได้แก่ 1) บทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์และแผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 เรื่อง2) แบบทดสอบ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของบทเรียนบนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 3) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 การวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์ (E1/E2) ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าที (t-test) ผลการศึกษาพบว่า
1. ประสิทธิภาพของบทเรียนคอมพิวเตร์บนสื่อสังคมออนไลน์ เรื่อง อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นพบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.89/88.67 และมีดัชนีประสิทธิผล เท่ากับ 0.61 สูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า นักเรียน กลุ่มตัวอย่างมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 26.60 คะแนน สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม 30 คะแนน เท่ากับ 24 คะแนน มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 88.67 ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์บนสื่อสังคมออนไลน์มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.27 อยู่ในระดับมาก ซึ่งเป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
|
โพสต์โดย got : [29 ม.ค. 2561 เวลา 14:30 น.] อ่าน [5184] ไอพี : 122.154.151.131
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 39,644 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,501 ครั้ง
| เปิดอ่าน 57,196 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,302 ครั้ง
| เปิดอ่าน 14,233 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,774 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,233 ครั้ง
| เปิดอ่าน 66,242 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,602 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,742 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,626 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,275 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,409 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,268 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,954 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 27,714 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,642 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,079 ครั้ง
| เปิดอ่าน 741 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,613 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|