ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
Advertisement

รายงานผลการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ที่ได้รับการจัดกิจกรรม สร้างสรรค์ ของเด็กปฐมว

บทคัดย่อ

เรื่อง : รายงานผลการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ที่ได้รับการจัดกิจกรรม

สร้างสรรค์ ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4

ชื่อผู้ศึกษา : สุกัญญา ศรีธิแก้ว

ปีการศึกษา : 2560

การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ได้แก่ การประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา ความสามารถในการควบคุมการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ความยืดหยุ่นในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก และความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ระหว่างการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี เป็นช่วงสัปดาห์ จำนวน 10 สัปดาห์และเพื่อเปรียบเทียบผลการพัฒนาความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ได้แก่

การประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา ความสามารถในการควบคุมการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ความยืดหยุ่นในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก และความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อเล็กก่อนและหลังการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านราษฎร์ภักดี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ แผนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ จำนวน 30 แผน คู่มือการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ จำนวน 30 กิจกรรมและแบบประเมินความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก จำแนกเป็น 4 ด้าน ด้านละ 4 รายการรวมเป็น 16 รายการ มีวิธีดำเนินการศึกษา ดังนี้ ทำการประเมินความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กก่อนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ โดยใช้แบบประเมินที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น ดำเนินการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จนครบ 30 กิจกรรมจึงทำการประเมินความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้แบบประเมินความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กชุดเดียวกับก่อนการจัดกิจกรรม หลังจากนั้นนำข้อมูลไปคำนวณหาค่าทางสถิติ ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและค่าร้อยละ

ผลการศึกษาพบว่า

1. ความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กระหว่างการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์ของ

เด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 10 สัปดาห์สูงขึ้น จากการประเมินสัปดาห์ที่ 1-10 ด้าน

การประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตามีคะแนนเฉลี่ย 1.73 2.00 2.15 2.42 2.57 2.68 2.73 2.84 2.89 และ 3.00 สรุปภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ย 2.50 ด้านความสามารถในการควบคุมการใช้กล้ามเนื้อเล็ก มีคะแนนเฉลี่ย 1.73 1.94 2.05 2.26 2.42 2.52 2.68 2.78 2.94 และ 3.00 สรุปภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ย 2.44 ด้านความยืดหยุ่นในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก มีคะแนนเฉลี่ย 1.52 1.89 2.00 2.10 2.26 2.42 2.57 2.68 และ 2.84 สรุปภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ย 2.32 ด้านความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อเล็กมีคะแนนเฉลี่ย 1.47 1.68 1.84 2.00 2.10 2.26 2.42 2.57 2.68 และ 2.84 สรุปภาพรวมมีคะแนนเฉลี่ย 2.19 จะเห็นว่าคะแนนเฉลี่ยของความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กจำแนกเป็นรายด้านมีลักษณะของการพัฒนาเพิ่มขึ้นตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1-10 อย่างต่อเนื่อง เมื่อสรุปผลเป็นรายสัปดาห์พบว่า สัปดาห์ที่ 1 มีคะแนนเฉลี่ย 1.61 คิดเป็นร้อยละ 53.67 สัปดาห์ที่ 2 มีคะแนนเฉลี่ย 1.88 คิดเป็นร้อยละ 62.67 สัปดาห์ที่ 3 มีคะแนนเฉลี่ย 2.01 คิดเป็นร้อยละ 67.00 สัปดาห์ที่ 4 มีคะแนนเฉลี่ย 2.19 คิดเป็นร้อยละ 73.00 สัปดาห์ที่ 5 มีคะแนนเฉลี่ย 2.34 คิดเป็นร้อยละ 78.00 สัปดาห์ที่ 6 มีคะแนนเฉลี่ย 2.47 คิดเป็นร้อยละ 82.33 สัปดาห์ที่ 7 มีคะแนนเฉลี่ย 2.60 คิดเป็น ร้อยละ 86.67 สัปดาห์ที่ 8 มีคะแนนเฉลี่ย 2.72 คิดเป็นร้อยละ 90.67 สัปดาห์ที่ 9 มีคะแนนเฉลี่ย 2.84 คิดเป็นร้อยละ 94.67 สัปดาห์ที่ 10 มีคะแนนเฉลี่ย 2.93 คิดเป็นร้อยละ 97.67 แสดงให้เห็นว่าความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กสูงขึ้นทุกสัปดาห์

2. ความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็ก ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดกิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เป็นรายด้าน ดังนี้ ด้านการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา ก่อนจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 7.53 คิดเป็นร้อยละ 62.75 หลังจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 11.21 คิดเป็นร้อยละ 93.42 ความก้าวหน้ามีคะแนนเฉลี่ย 3.68 คิดเป็นร้อยละ 30.67 ความสามารถในการควบคุมการใช้กล้ามเนื้อเล็กก่อนจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 8.47 คิดเป็นร้อยละ 70.58 หลังจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 10.84 คิดเป็นร้อยละ 90.33 ความก้าวหน้ามีคะแนนเฉลี่ย 2.37 คิดเป็นร้อยละ 19.75 ด้านความยืดหยุ่นในการใช้กล้ามเนื้อเล็กก่อนจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 8.74 คิดเป็นร้อยละ 72.83 หลังจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 11.26 คิดเป็นร้อยละ 93.83 ความก้าวหน้ามีคะแนนเฉลี่ย 2.52 คิดเป็นร้อยละ 21.00 ด้านความคล่องแคล่วในการใช้กล้ามเนื้อเล็กก่อนจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 8.58 คิดเป็นร้อยละ 71.50 หลังจัดกิจกรรมมีคะแนนเฉลี่ย 10.89 คิดเป็น ร้อยละ 90.75 ความก้าวหน้ามีคะแนนเฉลี่ย 2.31 คิดเป็นร้อยละ 19.25 ในภาพรวมก่อนจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ย 8.33 คิดเป็น ร้อยละ 69.42 หลังจัดกิจกรรมมีค่าเฉลี่ย 11.05 คิดเป็นร้อยละ 92.10 ความก้าวหน้ามีคะแนนเฉลี่ย 2.72 คิดเป็นร้อยละ 22.68 แสดงให้เห็นว่าความสามารถในการใช้กล้ามเนื้อเล็กสูงขึ้นทุกด้าน

โพสต์โดย สุกัญญา : [21 ม.ค. 2561 เวลา 13:54 น.]
อ่าน [5650] ไอพี : 119.42.96.193
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
Advertisement

 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 267,395 ครั้ง
การประดิษฐ์ของใช้และของตกแต่ง
การประดิษฐ์ของใช้และของตกแต่ง

เปิดอ่าน 17,302 ครั้ง
 สะพานซังฮี้  ซังฮี้แปลว่าอะไร?
สะพานซังฮี้ ซังฮี้แปลว่าอะไร?

เปิดอ่าน 19,570 ครั้ง
คู่แข่ง 4.0 คือการศึกษาและคุณภาพชีวิต : โดย สุกรี เจริญสุข
คู่แข่ง 4.0 คือการศึกษาและคุณภาพชีวิต : โดย สุกรี เจริญสุข

เปิดอ่าน 26,244 ครั้ง
ปิรามิดเพิ่มพลังความรู้
ปิรามิดเพิ่มพลังความรู้

เปิดอ่าน 14,913 ครั้ง
แนวปฏิบัติในการโอนบุคลากรด้านการศึกษาในสถานศึกษาไป อปท.
แนวปฏิบัติในการโอนบุคลากรด้านการศึกษาในสถานศึกษาไป อปท.

เปิดอ่าน 39,975 ครั้ง
Adjectives (Articles - the )
Adjectives (Articles - the )

เปิดอ่าน 20,506 ครั้ง
หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายครู
หลักเกณฑ์และวิธีการย้ายครู

เปิดอ่าน 13,269 ครั้ง
วิธีถ่ายภาพแบบมโน เสมือนตัวเองไปเที่ยวมา
วิธีถ่ายภาพแบบมโน เสมือนตัวเองไปเที่ยวมา

เปิดอ่าน 82,708 ครั้ง
ความหมายและความสำคัญของการเกษตร
ความหมายและความสำคัญของการเกษตร

เปิดอ่าน 87,384 ครั้ง
ผักพื้นบ้าน 13 ชนิด ที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ไม่ทำลายตับ
ผักพื้นบ้าน 13 ชนิด ที่ช่วยลดน้ำตาลในเลือด ไม่ทำลายตับ

เปิดอ่าน 17,196 ครั้ง
แบ่งเกรดมหาลัย ความรวดร้าวของบัณฑิตจบใหม่
แบ่งเกรดมหาลัย ความรวดร้าวของบัณฑิตจบใหม่

เปิดอ่าน 237,154 ครั้ง
การคำนวณอัตรากำลังข้าราชการครูโรงเรียนประถมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา
การคำนวณอัตรากำลังข้าราชการครูโรงเรียนประถมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา

เปิดอ่าน 92,237 ครั้ง
Adjectives ( articles -a/an )
Adjectives ( articles -a/an )

เปิดอ่าน 16,268 ครั้ง
เคราะห์ซ้ำกรรมซัด "SCB-สถาบันการศึกษา"
เคราะห์ซ้ำกรรมซัด "SCB-สถาบันการศึกษา"

เปิดอ่าน 21,783 ครั้ง
สุดยอดสิ่งมีชีวิต ตอนที่ 1 สุดยอดจ้าวความเร็ว
สุดยอดสิ่งมีชีวิต ตอนที่ 1 สุดยอดจ้าวความเร็ว

เปิดอ่าน 13,645 ครั้ง
วิเคราะห์จุดอ่อน-แข็ง การถ่ายโอนการศึกษา : เพื่อหาความเป็นไปได้
วิเคราะห์จุดอ่อน-แข็ง การถ่ายโอนการศึกษา : เพื่อหาความเป็นไปได้
เปิดอ่าน 26,159 ครั้ง
เผยเคล็ดลับ อ่านหนังสือแล้วทำอย่างไร ให้จำได้ดี
เผยเคล็ดลับ อ่านหนังสือแล้วทำอย่างไร ให้จำได้ดี
เปิดอ่าน 12,732 ครั้ง
ถั่งเช่า ยาอายุวัฒนะ
ถั่งเช่า ยาอายุวัฒนะ
เปิดอ่าน 11,263 ครั้ง
รับมือปัญหาการนอน
รับมือปัญหาการนอน
เปิดอ่าน 12,780 ครั้ง
ดาวน์โหลด Powerpoint การประชุม กศจ.ภาคใต้ และประเด็นน่าสนใจที่ครูควรรู้
ดาวน์โหลด Powerpoint การประชุม กศจ.ภาคใต้ และประเด็นน่าสนใจที่ครูควรรู้

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
โครงการบ้านเชียงใหม่
บ้านเชียงใหม่
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.

Thailand Web Stat

Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ