ชื่อเรื่อง การศึกษาผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาภาษา
สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล 5(พหลโยธินรามินทรภักดี)
ผู้ศึกษา นางสาวจริยาภรณ์ คำศรี
หน่วยงาน โรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี
ปี พ.ศ. 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ
เพื่อพัฒนาภาษา สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 3 โรงเรียนเทศบาล5 (พหลโยธินรามินทรภักดี)
สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี โดยให้นักเรียนจำนวนไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 มีคะแนนตั้งแต่ร้อยละ 75 ขึ้นไปของคะแนนเต็ม กลุ่มเปาหมาย คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3/2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) สังกัดเทศบาลเมืองราชบุรี จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) แผนการจัดประสบการณ์ประกอบ จำนวน 15 แผน
2) แบบทดสอบโดยอาศัยรูปภาพ สำหรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
ผลการศึกษาพบว่า
คุณภาพของการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาภาษา สำหรับเด็กปฐมวัยปีที่ 3
มีคะแนนเฉลี่ยร้อยละ 79.83