|
Advertisement
|
การพัฒนารูปแบบการระดมทรัพยากร แบบ 360 องศา เพื่อบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา : กรณีศึกษาโรงเรียนวัดลำพันบอง
บทคัดย่อ
การพัฒนารูปแบบการระดมทรัพยากร แบบ 360 องศา เพื่อบริหารจัดการโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา: กรณีศึกษาโรงเรียนวัดลำพันบอง วัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาและความต้องการในการระดมทรัพยากร 2) เพื่อสร้างรูปแบบการระดมทรัพยากร แบบ 360 องศา 3) เพื่อพัฒนารูปแบบการระดมทรัพยากรแบบ 360 องศา 4) เพื่อหาประสิทธิผลรูปแบบการระดมทรัพยากร แบบ 360 องศา
ผลการวิจัยพบว่า
1. สภาพปัญหาและความต้องการในการระดมทรัพยากรมีสภาพปัญหาในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาในรายด้านพบว่า ปัญหาด้านการระดมทรัพยากรด้านการเงินและงบประมาณมีสภาพปัญหามากที่สุด สภาพความต้องการการระดมทรัพยากรมีความต้องการในด้านการเงินและงบประมาณสนับสนุนการบริหารจัดการโรงเรียน 2) รูปแบบการระดมทรัพยากรแบบ360 องศาประกอบด้วย 4 องค์ประกอบ
1) ปัจจัยนำเข้า (In put) แหล่งการระดมทรัพยากร แบบ 360 องศา เป็นการระดมทรัพยากรแบบรอบด้านทุกภาคส่วน ส่วนราชการ ภาคเอกชน องการปกครองส่วนท้องถิ่น ชุมชน อาสาสมัคร กรรมการสถานศึกษา ผู้นำชุมชน เครือข่าย มูลนิธิและการระดมทรัพยากรผ่านระบบออนไลน์ 2) องค์ประกอบด้านกระบวนการ (Process) ประกอบด้วยการตั้งทีมการระดมทรัพยากร การตั้งเครือข่าย กำหนดเป้าหมาย การมีส่วนร่วมในการระดมทรัพยากรด้านการวางแผน การปฏิบัติตามแผน การประเมินผล การดำเนินการปรับปรุง องค์ประกอบด้านที่ 3) องค์ประกอบด้านผลผลิต Out Put ผลการระดมทรัพยากร ด้านการเงิน และงบประมาณ ด้านบุคลากรและวัสดุอุปกรณ์ โดยนำมาบริหารจัดการงานด้านการเงินและงบประมาณ งานด้านวิชาการ งานด้านบริหารงานบุคคล การบริหารงานทั่วไป องค์ประกอบด้านที่ 4) ข้อมูลย้อนกลับ (Feed back) เพื่อนำข้อมูลไปปรับการระดมทรัพยากรครั้งต่อไปประกอบด้วยภาวะผู้นำของทีมการมีส่วนร่วม ความศรัทรา คุณภาพของโรงเรียนความโปร่งใสในการบริหารทรัพยากร 3) การพัฒนารูปแบบการระดมทรัพยากรจากการนำรูปแบบการระดมทรัพยากรไปทดลองใช้ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของโรงเรียน Focus Group ผลการยืนยันรูปแบบกำหนดเกณฑ์ไว้ค่าเฉลี่ยร้อยละ 80 ในด้านความเหมาะสมของรูปแบบค่าเฉลี่ย 96 ความถูกต้องของรูปแบบค่าเฉลี่ย 95 การนำรูปแบบไปใช้ร้อยละ 96 4) ประสิทธิผลของรูปแบบการระดมทรัพยากร แบบ 360 องศา จากความพึงพอใช้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของโรงเรียน (stake holder) โดยภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากผ่านเกณฑ์การประเมิน
|
โพสต์โดย Surang : [22 ธ.ค. 2560 เวลา 12:13 น.] อ่าน [5443] ไอพี : 182.93.244.160
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 47,956 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,410 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 32,602 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,302 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,928 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,233 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 38,069 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,687 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 12,825 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 70,805 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 19,959 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,704 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,559 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,521 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,039 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 17,899 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 810 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,888 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,757 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,055 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|