ชื่อเรื่อง : รายงานการประเมินโครงการสร้างศิลป์สืบสานสู่งานอาชีพของโรงเรียนวัดลำพันบอง
ผู้รายงาน : นางสุรางค์ ธูปบุชากร
ปีการศึกษา : 2560
การประเมินโครงการสร้างศิลป์สืบสานสู่งานอาชีพของโรงเรียนวัดลำพันบอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุพรรณบุรี เขต 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบท ปัจจัย กระบวนการและผลผลิตของโครงการใช้รูปแบบการประเมินแบบ CIPP Model ของ Daniel L. Stufflebeam ของเคริท แพททริค (Kirk Patrick) การประเมินมิติใหม่ PRO MODEL กลุ่มตัวอย่างได้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา 1-3 จำนวน 32 คน ผู้ปกครองนักเรียน 32 คน ผู้อำนวยการ ครูจำนวน 6 คน กรรมการสถานศึกษาจำนวน 9 คน รวมทั้งสิ้น 80 คน ใช้เครื่องมือการเก็บรวบรวมข้อมูลจำนวน 4 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 แบบประเมินโครงการสร้างศิลป์สืบสานสู่งานอาชีพ ด้านบริบท ฉบับที่ 2 แบบประเมินโครงการสร้างศิลป์สืบสานสู่งานอาชีพ ด้านปัจจัย
ฉบับที่ 3 แบบประเมินโครงการสร้างศิลป์สืบสานสู่งานอาชีพ ด้านกระบวนการ ฉบับที่ 4 แบบประเมินโครงการสร้างศิลป์สืบสานสู่งานอาชีพด้านผลผลิตของโครงการ รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง นำข้อมูลที่รวบรวมมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
สรุปผลการประเมิน พบว่า
1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการโดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
2. ผลการประเมินด้านปัจจัยของโครงการโดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมินตามกำหนด
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการโดยภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากและผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด
4. ผลการประเมินด้านผลผลิต ในด้านคุณภาพผู้เรียนมีผลการประเมินในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน ด้านความพึงพอใจของโครงการ การเผยแพร่สู่สาธารณชน ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน ผลผลิตด้านความสำเร็จได้รับรางวัลจากหน่วยงานต่าง ๆ ผลการประเมินผ่านเกณฑ์การประเมิน รางวัลสูงสุดคือ Moe Award ได้รับรางวัลระดับประเทศ
5. สรุปผลของโครงการสร้างศิลป์สืบสานสู่งานอาชีพของโรงเรียนวัดลำพันบอง โดยภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่กำหนด