|
|
ผู้รายงาน นางนูรีย๊ะ สาอิ
ตำแหน่ง ครู โรงเรียนรามันห์ศิริวิทย์ อ.รามัน จ.ยะลา
ปีที่ทำการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) สร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก วิชาชีววิทยา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด E1/E2 เท่ากับ 80/80 2) พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก วิชาชีววิทยา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก วิชาชีววิทยา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 กลุ่ม เป้าหมายที่ใช้ในครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนรามันห์ศิริวิทย์ อำเภอรามันจังหวัดยะลา สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต15 จำนวน 15 คน ทดลองโดยใช้รูปแบบ The One - Group Pretest - Post test design ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ 1. ชุดกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก วิชาชีววิทยา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 7 ชุด 2. แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก วิชาชีววิทยา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 13 แผน 3. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก วิชาชีววิทยา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 30 ข้อ 4. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยชุดกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก วิชาชีววิทยา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ จำนวน 16 ข้อ
ผลการศึกษาปรากฏพบว่า 1) ชุดกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก วิชาชีววิทยา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 83.08/83.33 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก วิชาชีววิทยา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียน โดยมีค่าเฉลี่ยความแตกต่างเท่ากับ 16.20 3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อชุดกิจกรรมพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง โครงสร้างและหน้าที่ของพืชดอก วิชาชีววิทยา กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับพึงพอใจมาก
|
โพสต์โดย ย๊ะ : [14 ธ.ค. 2560 เวลา 12:34 น.] อ่าน [3756] ไอพี : 113.53.4.66
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 10,455 ครั้ง
| เปิดอ่าน 46,556 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,555 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,376 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,401 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,701 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,982 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,128 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,311 ครั้ง
| เปิดอ่าน 64,773 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,058 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,548 ครั้ง
| เปิดอ่าน 180,300 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,815 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,232 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 9,267 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,230 ครั้ง
| เปิดอ่าน 40,315 ครั้ง
| เปิดอ่าน 22,744 ครั้ง
| เปิดอ่าน 88,793 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|