ค้นหาทุกอย่างในเว็บครูบ้านนอก :
ชุมชนครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน แหล่งความรู้สำหรับครู นักเรียน ข่าวการศึกษา ห้องสมุดความรู้ทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ และความรู้ทั่วไป เผยแพร่ผลงานวิชาการ ที่นี่


ค้นหากระทู้
ตั้งกระทู้คำถามใหม่ กลับหน้าที่แล้ว
 
รายงานการประเมินโครงการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียน โรงเรียนบ้านแก่นเท่า อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารค

การประเมินโครงการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียนในโรงเรียนบ้านแก่นเท่าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อโครงการโดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) ของ Daniel L. Stufflebeam ประกอบด้วยด้านประเมินสภาวะแวดล้อม ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ และผลผลิตของโครงการ ประชากรที่ใช้ในการประเมิน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาในกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาราษีระบือ จำนวน 8 คน ครูผู้สอนในโรงเรียนบ้านแก่นเท่า จำนวน 5 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนบ้านแก่นเท่า จำนวน 7 คน และนักเรียน โรงเรียนบ้านแก่นเท่า จำนวน 26 คน เก็บรวบรวมข้อมูลด้วยการสอบถามความคิดเห็น และประเมินความพึงพอใจ เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสอบถามและแบบประเมิน วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าสถิติพื้นฐานได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูปนำเสนอในรูปแบบตารางประกอบคำบรรยาย สรุป ผลการประเมินได้ดังนี้

ด้านสภาวะแวดล้อม พบว่า ความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถาม คือ ผู้บริหารสถานศึกษาในกลุ่มเครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาราษีระบือและครูผู้สอนในโรงเรียนบ้านแก่นเท่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ในรายข้อพบว่า วัตถุประสงค์สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมาได้แก่ วัตถุประสงค์สอดคล้องกับนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามหาสารคาม เขต 1 เป้าหมายของโครงการมีความชัดเจนเป็นไปได้ที่จะประสบผลสำเร็จ ผู้บริหารและคณะครูมีความสามารถในการดำเนินโครงการกิจกรรมต่างๆ ในโครงการสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และกิจกรรมต่างๆสอคล้องและตรงความต้องการของโรงเรียน นักเรียน ครู และผู้ปกครอง ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดได้แก่ วัตถุประสงค์สอดคล้องกับสภาพ แวดล้อมของโรงเรียนและชุมชน และเมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่าผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ด้านปัจจัยนำเข้า พบว่า ความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถาม คือ ครูผู้สอน โรงเรียนบ้านแก่นเท่า และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนบ้านแก่นเท่า ต่อด้านปัจจัยนำเข้าโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ในรายข้อ พบว่า ครูและบุคลากรให้ความสำคัญและมีความกระตือรือร้นในการปฏิบัติงาน มีค่าเฉลี่ยสูงสุด รองลงมา ได้แก่ ผู้บริหาร และครูผู้สอนมีความมุ่งมั่นในความสำเร็จของโครงการมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ผู้บริหารให้การสนับสนุนการดำเนินการอย่างต่อเนื่องและโรงเรียนและหน่วยงานอื่นๆ ตามลำดับ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดได้แก่ ผู้บริหาร และครูผู้รับผิดชอบโครงการมีความรู้และความเข้าใจต่อโครงการ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และ เมื่อพิจารณาตามเกณฑ์ที่กำหนด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมิน และในรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ด้านกระบวนการ พบว่า ความคิดเห็นของผู้ตอบแบบสอบถามคือ ครูผู้สอนในโรงเรียนบ้านแก่นเท่าต่อกระบวนการดำเนินงาน โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ในรายข้อ พบว่า มีการประชุมวางแผนการปฏิบัติงานแบบมีส่วนร่วม มีการกำหนดขั้นตอนการปฏิบัติกิจกรรมชัดเจนและการดำเนินกิจกรรมรักสิ่งแวดล้อมสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเป้าหมาย มีค่าเฉลี่ยสูงสุด มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ มีการประชุมชี้แจงและประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึง ผู้รับผิดชอบปฏิบัติงานอย่างมีระบบและระยะเวลาที่กำหนด ผู้รับผิดชอบกิจกรรมมีการติดต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ร่วมกันทำงาน นักเรียนมีส่วนร่วมในการประเมินผล ครูผู้รับผิดชอบนำผลการนิเทศมาปรับปรุงการดำเนินงานและการดำเนินกิจกรรมหน่วยสีสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเป้าหมาย มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ได้แก่ ผู้บริหารนิเทศ กำกับ และติดตามอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณาตามเกณฑ์ที่กำหนดโดยภาพรวมผ่านเกณฑ์การประเมินและในรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ด้านผลผลิต ของโครงการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียนโรงเรียนบ้านแก่นเท่า

มีดังนี้ ด้านผลผลิต ผู้ตอบแบบสอบถามคือ ครูผู้สอน ในโรงเรียนบ้านแก่นเท่า ต่อผลผลิตของโครงการโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ในรายด้านพบว่า เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ความมีวินัยในตนเองของนักเรียนด้านประหยัดและออมมีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ ความมีวินัยในตนเองของนักเรียนด้านความรับผิดชอบมีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และความมีวินัยในตนเองของนักเรียนด้านตรงต่อเวลา มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ เมื่อพิจารณาตามเกณฑ์ที่กำหนดโดยภาพรวม ผ่านเกณฑ์การประเมิน และในรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ด้านผลผลิตเกี่ยวกับความพึงพอใจต่อโครงการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียนในโรงเรียนบ้านแก่นเท่าของผู้ตอบแบบสอบถาม คือ ครูและนักเรียน มีดังนี้

ความพึงพอใจของครูผู้สอนในโรงเรียนบ้านแก่นเท่า ที่มีต่อโครงการ โดยภาพรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า กิจกรรมหน่วยสีส่งผลต่อการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียน กิจกรรมวันสำคัญส่งผลต่อการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียน กิจกรรมออมทรัพย์ส่งผลต่อการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียนและนักเรียนมีการพัฒนาวินัยในตนเองด้านประหยัดและออม มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ กิจกรรมเด็กดีศรีแก่นเท่าส่งผลต่อการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียน กิจกรรมประชาธิปไตยส่งผลต่อการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียน การนิเทศ กำกับ และติดตามส่งผลให้การดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์และนักเรียนมีการพัฒนาวินัยในตนเองด้านความรับผิดชอบ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด กิจกรรมรักสิ่งแวดล้อมส่งผลต่อการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียน มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดได้แก่ นักเรียนมีการพัฒนาวินัยในตนเองด้านตรงต่อเวลา มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

ความพึงพอใจของนักเรียนในโรงเรียนบ้านแก่นเท่า ที่มีต่อโครงการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียนในโรงเรียนบ้านแก่นเท่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า นักเรียนเข้าร่วมโครงการด้วยความสมัครใจ นักเรียนมีบัญชีออมทรัพย์ในการดำเนินกิจกรรมการออมและนักเรียนพอใจต่อการดำเนินกิจกรรมรักสิ่งแวดล้อม มีค่าเฉลี่ยสูงสุด คือ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาได้แก่ นักเรียนพอใจการดำเนินกิจกรรมเด็กดีศรีแก่นเท่า มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด และนักเรียนมีความพึงพอใจที่ได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน นักเรียนได้ปฏิบัติกิจกรรมประชาธิปไตยและนักเรียนพอใจต่อการดำเนินกิจกรรมวันสำคัญ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด ตามลำดับ ส่วนข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำสุดได้แก่ นักเรียนมีความรับผิดชอบดำเนินกิจกรรมหน่วยสี มีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อพบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินทุกข้อ

จากการดำเนินโครงการพัฒนาวินัยในตนเองของนักเรียนโรงเรียนบ้านแก่นเท่า ครั้งนี้ผู้ประเมินได้นำรูปแบบการประเมินแบบ CIPP Mofdel มาเป็นแนวคิดหลักการประเมินโครงการอย่างมีระบบ มีกระบวนการ รวมทั้งการใช้ผลจากประเมินข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการตัดสินใจอย่างถูกต้องรวมทั้งคุณค่าของการประเมินผลทางการศึกษา อีกทั้งเป็นการประเมินที่ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ครบองค์ประกอบทั้ง 4 ด้านของรูปแบบการประเมินคือ ประเมินบริบท (Context Evaluation) ว่ามีความพร้อมเหมาะสมการประเมินสภาพแวดล้อมที่ได้นำไปใช้ในการกำหนดจุดประสงค์ของโครงการ ประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) เหมาะสมเพียงพอมากน้อยเพียงใด ตัดสินใจที่ใช้ข้อมูลในการกำหนดโครงสร้างของแผนงาน และ ขั้นตอนของการดำเนินงาน ประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) เพื่อพิจารณาควบคุมการดำเนินการให้เป็นไปตามแผน และปรับปรุงแกไขให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดและประเมินผลผลิต (Product Evaluation) เพื่อพิจารณาการยุติ/ล้มเลิก หรือขยายโครงการที่จะนำไปใช้ในโอกาสต่อไป ผลจากการประเมินโครงการทำให้ทราบว่าโครงการส่งผลให้นักเรียนมีวินัยในตนเอง ด้านความรับผิดชอบ การตรงต่อเวลา การประหยัดและออม สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ส่งผลให้นักเรียนมีวินัยในตนเองสูงขึ้นและมีพฤติกรรมที่ดีขึ้น รวมทั้งผู้เข้าร่วมโครงการมีความพึงพอใจ ซึ่งบรรลุตามวัตถุประสงค์ และเป้าหมายของโครงการทุกประการ

โพสต์โดย ส.ต.ท.มงคลเดช วรรณปะเก : [22 พ.ย. 2560 เวลา 12:28 น.]
อ่าน [5297] ไอพี : 180.180.54.129
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก คลิกปุ่มนี้ หากเห็นว่าข้อความนี้ไม่เหมาะสม
 
 

โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2.
ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป

3.
สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น

7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป


 ** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**

ขออภัยในความไม่สะดวก เนื่องจากเราประสบปัญหา
มีผู้โพสต์ข้อความที่หมิ่นเหม่และไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
ครูบ้านนอกดอทคอมจึงขอความร่วมมือสมาชิก
กรุณาเข้าสู่ระบบก่อนแสดงความเห็นครับ


  

สมัครสมาชิกใหม่
 

 

Advertisement

≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡

เปิดอ่าน 26,515 ครั้ง
กฎระเบียบการเดินทางไปต่างประเทศ
กฎระเบียบการเดินทางไปต่างประเทศ

เปิดอ่าน 76,411 ครั้ง
การเรียนรู้ตลอดชีวิต คืออะไรและสำคัญตรงไหน แล้วเกี่ยวอะไรกับปรัชญาพิพัฒนาการนิยม
การเรียนรู้ตลอดชีวิต คืออะไรและสำคัญตรงไหน แล้วเกี่ยวอะไรกับปรัชญาพิพัฒนาการนิยม

เปิดอ่าน 202,968 ครั้ง
ลำดับขั้นในการวิจัย
ลำดับขั้นในการวิจัย

เปิดอ่าน 27,750 ครั้ง
เรื่องของเลขศูนย์
เรื่องของเลขศูนย์

เปิดอ่าน 14,013 ครั้ง
รวมเมนูอาหารเจ
รวมเมนูอาหารเจ

เปิดอ่าน 13,007 ครั้ง
ยากับน้ำผลไม้ อันตรายกว่าที่คิด
ยากับน้ำผลไม้ อันตรายกว่าที่คิด

เปิดอ่าน 17,504 ครั้ง
โมกบ้าน
โมกบ้าน

เปิดอ่าน 33,155 ครั้ง
ทำไมแป้นพิมพ์ ไม่เรียง A B C
ทำไมแป้นพิมพ์ ไม่เรียง A B C

เปิดอ่าน 26,367 ครั้ง
วิวัฒนาการมนุษย์
วิวัฒนาการมนุษย์

เปิดอ่าน 41,371 ครั้ง
ชมเลย! เพลงจับดินสอ เพื่อให้เด็กได้ฝึกการจับดินสอที่ถูกวิธี
ชมเลย! เพลงจับดินสอ เพื่อให้เด็กได้ฝึกการจับดินสอที่ถูกวิธี

เปิดอ่าน 23,811 ครั้ง
การศึกษาไทยจะเอา "คุณภาพ" หรือ "คุณธรรม"
การศึกษาไทยจะเอา "คุณภาพ" หรือ "คุณธรรม"

เปิดอ่าน 76,354 ครั้ง
พื้นที่ของรูปหลายเหลี่ยม
พื้นที่ของรูปหลายเหลี่ยม

เปิดอ่าน 63,081 ครั้ง
แค่ถ่ายภาพเอกสารให้ตรง แล้วส่งเข้าไลน์ ก็ถอดออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ไม่ต้องพิมพ์
แค่ถ่ายภาพเอกสารให้ตรง แล้วส่งเข้าไลน์ ก็ถอดออกมาเป็นตัวหนังสือได้ ไม่ต้องพิมพ์

เปิดอ่าน 60,215 ครั้ง
สูตรคูณ
สูตรคูณ

เปิดอ่าน 1,652 ครั้ง
การป้องกันการเกิดอาการ "ฮีทสโตรก"
การป้องกันการเกิดอาการ "ฮีทสโตรก"

เปิดอ่าน 14,506 ครั้ง
แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา อนุบาล-จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี2557
แนวทางการดำเนินงานตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา อนุบาล-จบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี2557
เปิดอ่าน 13,724 ครั้ง
ทายนิสัยจากวิชาที่ชอบ
ทายนิสัยจากวิชาที่ชอบ
เปิดอ่าน 124,956 ครั้ง
ประวัติของแคน อัครเครื่องดนตรีอีสาน
ประวัติของแคน อัครเครื่องดนตรีอีสาน
เปิดอ่าน 86,073 ครั้ง
วิธีทำ  น้ำพริกอ่อง เมนูสุขภาพ
วิธีทำ น้ำพริกอ่อง เมนูสุขภาพ
เปิดอ่าน 16,772 ครั้ง
ยาธาตุ(กลิ่นซินนามอน) แก้ท้องอืด ปรุงเองได้...ง่ายนิดเดียว
ยาธาตุ(กลิ่นซินนามอน) แก้ท้องอืด ปรุงเองได้...ง่ายนิดเดียว

รายการหลัก

หน้าแรก
ข่าว/บทความ
สมุดเยี่ยม
กระดานสนทนา
เว็บลิงค์
ผู้จัดทำเว็บครูบ้านนอก
ข้อมูลบุคคล
ภาพกิจกรรม
ผู้สนับสนุน

สมาชิก

เข้าสู่ระบบ
คุณครูต้องรู้ไว้
รวมแบบฟอร์มต่างๆ

เว็บน่าสนใจ

เว็บไซต์ สพฐ.
กระทรวงศึกษาธิการ
เครื่องมือวิทยาศาสตร์
เครื่องมือวัด
เครื่องมืออุตสาหกรรม
เกมส์
แหล่งรวมเกมส์

แหล่งรวมเกมส์
สพป.มุกดาหาร



 เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด

เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้
      kroobannok.com

© 2000-2020 Kroobannok.com  
All rights reserved.


Design by : kroobannok.com


ครูบ้านนอกดอทคอม
การจัดอันดับของ Truehits Web Directory

วิธีนำแบนเนอร์ของครูบ้านนอก.คอมไปแปะในเว็บท่าน บันทึกภาพแบนเนอร์นี้และลิงค์มาที่เราครับ (มีแบนเนอร์ 2 แบบ)
 

ครูบ้านนอกดอทคอม เว็บไซต์ของครูตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่หวังเพียง ใช้เป็นช่องทางในการสื่อสาร แลกเปลี่ยน เพิ่มพูนความรู้ และให้ข่าวสาร ที่ทันสมัยต่อเหตุการณ์แก่คุณครู ผู้ปฏิบัติงานในทุกพื้นที่ของประเทศไทย เพื่อความเจริญงอกงามในปัญญา และเจริญก้าวหน้าในวิชาชีพ

เว็บนี้ถือกำเนิดเมื่อ 5 มกราคม 2548

Email : kornkham@hotmail.com
Tel : 096-7158383

สนใจสนับสนุนเรา โดยลงโฆษณา
คลิกดูรายละเอียดที่นี่ครับ