|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง ผลการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เรื่องเศรษฐศาสตร์ใน
การดำรงชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้รายงาน อภันตรี รักษศรี
ปีที่วิจัย พ.ศ. 2559
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เรื่องเศรษฐศาสตร์ในการดำรงชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2)เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เรื่องเศรษฐศาสตร์ในการดำรงชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4ระหว่างก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม 3)เพื่อประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เรื่องเศรษฐศาสตร์ในการดำรงชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ประชากรที่ใช้ในการวิจัย คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดเชี่ยวชาญกิจ ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 12 คนเครื่องมือที่ใช้ในการชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เรื่องเศรษฐศาสตร์ในการดำรงชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้จำนวน 18 แผน18 ชั่วโมง(ไม่รวมแผนปฐมนิเทศและแผนทดสอบหลังเรียน)แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ4 ตัวเลือก จำนวน30 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่น 0.95 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนมีค่าความเชื่อมั่น 0.77 ตามลำดับวิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและสถิติเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยสองค่าจากกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว (t-test for Paired Samples)
ผลจากการวิจัยพบว่า ผลการหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เรื่องเศรษฐศาสตร์ในการดำรงชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4มีค่า E1/E2 = 83.16/85.83มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5ที่ใช้ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เรื่องเศรษฐศาสตร์ในการดำรงชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 หลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4ต่อชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์เรื่องเศรษฐศาสตร์ในการดำรงชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 อยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูจอย : [18 พ.ย. 2560 เวลา 20:19 น.] อ่าน [5723] ไอพี : 171.6.232.129
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 38,535 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,626 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,964 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,804 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,108 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 44,954 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 49,922 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 5,155 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,809 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 24,697 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,376 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 41,477 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 21,647 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 30,702 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 8,165 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 21,811 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 43,134 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,430 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,343 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,592 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|