|
|
บทคัดย่อ
การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ของการศึกษา 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบโฟนิคส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบโฟนิคส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของการเรียน ด้วยแบบฝึกทักษะการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบโฟนิคส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบโฟนิคส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านส้มป่อย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาในครั้งนี้ ได้แก่ 1) ชุดกิจกรรม จำนวน 6 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 6 แผน 3) แบบ ทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เป็นแบบปรนัย ชนิดเลือกตอบ 3 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ มีค่าความยากระหว่าง 0.50-0.65 ค่าอำนาจจำแนกระหว่าง 0.28-0.55 และค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.91 และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบโฟนิคส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน E1/ E2 ดัชนีประสิทธิผล และทดสอบสมมติฐานด้วยสถิติการหาค่า t แบบ Dependent Samples
ผลการวิจัยพบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบโฟนิคส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ (E1/E2) เท่ากับ 86.83/85.33 ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ 80/80
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบโฟนิคส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ดัชนีประสิทธิผลของการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบโฟนิคส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 เท่ากับ 0.6901 แสดงว่ามีความรู้เพิ่มขึ้นเท่ากับ 0.6901 หรือคิดเป็นร้อยละ 69.01
4. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนแบบฝึกทักษะการสะกดคำศัพท์ภาษาอังกฤษแบบโฟนิคส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยรวมอยู่ในระดับมาก ( X ̅ = 3.82)
|
โพสต์โดย ปุ๊ก : [18 พ.ย. 2560 เวลา 19:33 น.] อ่าน [5070] ไอพี : 118.172.197.178
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 9,626 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,746 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,562 ครั้ง
| เปิดอ่าน 95,640 ครั้ง
| เปิดอ่าน 33,967 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,846 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,867 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,430 ครั้ง
| เปิดอ่าน 63,781 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,971 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,129 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,065 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,641 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,075 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,044 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 13,253 ครั้ง
| เปิดอ่าน 160,632 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,256 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,998 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,245 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|