เอกสารอ้างอิง
เกศสุดา ใจคำ. (2552, มิถุนายน). การเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน : Brain-based learning. FEU ACADEMIC REVIEW, 3(1), 63-70.
บุญชม ศรีสะอาด. (2541). การพัฒนาการสอน (พิมพ์ครั้งที่ 2). กรุงเทพมหานคร: ชมรมเด็ก.
พรพิไล เลิศวิชา. (2552). ความลับสมองลูก. กรุงเทพมหานคร: สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
วิจารณ์ พานิช. (2555). วิถีสร้างการเรียนรู้เพื่อศิษย์ในศตวรรษที่ 21. กรุงเทพมหานคร: มูลนิธิสดศรี- สฤษดิ์วงศ์.
วิมลรัตน์ สุนทรโรจน์. (2555). นวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ (พิมพ์ครั้งที่ 2). มหาสารคาม:มหาวิทยาลัยมหาสารคาม.
วิโรจน์ ลักขณาอดิศร. (2548). เอกสารประกอบการบรรยายเรื่องการเรียนรู้โดยใช้สมองเป็นฐาน (Brain based Learning: BBL) กับการสร้างเด็กเก่ง. ค้นเมื่อ 10 เมษายน 2560, จากเว็บไซต์: http://www.ideatechnical.com/attachments/view/?attach_id=79797.
สุนทร โครตบรรเทา. (2548). หลักการเรียนรู้โดยเน้นสมองเป็นฐาน. กรุงเทพมหานคร : กระทรวงศึกษาธิการ.
อรวรรณ บุญสมปาน. (2551). การใช้กิจกรมการเรียนรู้แบบใช้สมองเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความรู้ด้านคำศัพท์และความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ. วิทยานิพนธ์ศึกษาศาสตรมหาบัญฑิต, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่.
Dunn, D.S., Wilson, J.H., Freeman, J. E. & Stowell, J. R. (2011). Best Practices for technology-Enchanced Teaching & Learning connecting to psychology and the Social Sciences. New York: Oxford University Press.
Hidden curriculum (2014, August 26). In S. Abbott (Ed.), The glossary of education reform. Retrieved on 10 April, 2016, from http://edglossary.org/hidden-curriculum.
Jensen, E. (2008). Brain-based learning: the new paradigm of teaching (2nd ed.). California: Corwin Press.
Sausa, D. A., (2006). How the brain learns (3rd ed.). California: Corwin Press.
Sierchs, A.M., (2012). Understanding and achieving Brain-Based Instruction in the elementary classroom: A qualitative study of strategies used by teachers. Unpublished masters thesis, University of Central Florida, Florida, U.S.A.