บทคัดย่อ
ชื่อรายงานผล รายงานผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่ขั้นตอนการจัด
กิจกรรม 4 ขั้น เพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2
โรงเรียนบ้านจะรังตาดงมิตรภาพที่ 175
ผู้รายงาน นางสาวหาซาน๊ะ องสารา
สาขา การศึกษาปฐมวัย
ปีการศึกษา 2560
...........................................
รายงานผลผลการใช้กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบควบคู่ขั้นตอนการจัดกิจกรรม 4 ขั้นเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2โรงเรียนบ้านจะรังตาดงมิตรภาพที่175
มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ระหว่างก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่ขั้นตอนการจัดกิจกรรม 4 ขั้น และ2.เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่ขั้นตอนการจัดกิจกรรม 4 ขั้น ประชากร คือ นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนบ้านจะรังตาดง มิตรภาพที่ 175 อำเภอรามัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 จำนวน 18 คน
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ มีดังนี้ 1 .คู่มือการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบขั้นตอนการจัดกิจกรรม 4 ขั้นจำนวน 24 กิจกรรม 2.แบบทดสอบวัดความเชื่อมั่นในตนเอง จำนวน 20 ข้อ เป็นแบบทดสอบ ชุดเดียวกันทั้งทดสอบก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ 3.แผนการจัดประสบการณ์กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่ขั้นตอนการจัดกิจกรรม 4 ขั้น ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 24 แผน 4.แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อกิจกรรมการเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่ขั้นตอนการจัดกิจกรรม 4 ขั้น สถิติที่ใช้ ได้แก่ ร้อยละ (% ) ค่าเฉลี่ย(Arithimetic:Mean:μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : σ)
ผลการศึกษา พบว่า
1.ผลการเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเอง ของนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่ขั้นตอนการจัดกิจกรรม 4 ขั้นสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม
2. นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะประกอบเพลงควบคู่ขั้นตอนการจัดกิจกรรม 4 ขั้น อยู่ในระดับมาก