การจัดทำรายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดกิจกรรมประกอบการเรียน
การสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขือน้ำ อำเภอบ้านผือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 4 ปีการศึกษา 2559 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลการประเมินทั้ง 4 ด้าน ตามรูปแบบการประเมินซิปป์ (CIPP Model)
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคัดเลือกโดยวิธีเจาะจง จำนวน 104 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 4 คน นักเรียน จำนวน 50 คน และผู้ปกครองนักเรียน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินใช้แบบสอบถามโดยลักษณะแบบสอบถามที่ใช้มี 2 ตอน คือ ตอนที่ 1 เป็นแบบสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับผู้ตอบแบบสอบถาม ตอนที่ 2 เป็นแบบสอบถามเกี่ยวกับการประเมินโครงการตามรูปแบบ CIPP Model จำนวน 38 ข้อ ลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสถิติสำเร็จรูปสำหรับสังคมศาสตร์ หาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย
ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการประเมินโครงการพัฒนาการจัดกิจกรรมประกอบการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของนักเรียนโรงเรียนบ้านเขือน้ำ
1) ด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการ โดยรวม ความคิดเห็นของนักเรียน
ผู้ปกครองมีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก ส่วนครูเห็นว่ามีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อปรากฏว่านักเรียนและผู้ปกครองเห็นว่ามีความสอดคล้องอยู่ในระดับมาก ส่วนครูส่วนใหญ่มีความสอดคล้องอยู่ในระดับมากที่สุด
2) ด้านปัจจัย / ตัวป้อนของโครงการโดยรวมความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง
มีความเพียงพออยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อปรากฏว่านักเรียนมีความเพียงพออยู่ในระดับมากทุกข้อ ครูส่วนใหญ่เห็นว่ามีความเพียงพอในระดับมาก ส่วนผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นว่ามีความเพียงพออยู่ในระดับมาก
3) ด้านกระบวนการของโครงการ โดยรวมความคิดเห็นของนักเรียนและผู้ปกครอง
เห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ส่วนครูเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อปรากฏว่านักเรียนและผู้ปกครองส่วนใหญ่เห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก ส่วนครูส่วนใหญ่มีความเห็นว่ามีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด
4) ด้านผลผลิตของโครงการ โดยรวมความคิดเห็นของนักเรียน ครู ผู้ปกครอง
มีคุณภาพอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อส่วนใหญ่นักเรียน ครู ผู้ปกครองเห็นว่ามีคุณภาพอยู่ในระดับมาก