|
|
เรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้ศึกษา ยุวดี ยะมะกะ
สถานที่ศึกษา โรงเรียนบ้านเมืองอาง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6
ปีที่ทำการศึกษา 2559
บทคัดย่อ
การศึกษาเรื่อง รายงานผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ระหว่างก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะ การอ่านจับใจความ และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3โรงเรียนบ้านเมืองอาง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 6 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 11 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย 1) แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับชั้นประถม ศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เล่ม ดังนี้ เล่มที่ 1 เรื่อง การอ่านจับใจความนิทาน เล่มที่ 2 เรื่อง การอ่านจับใจความเรื่องสั้น เล่มที่ 3 เรื่อง การอ่านจับใจความเพลง เล่มที่ 4 เรื่อง การอ่านจับใจความข่าว เล่มที่ 5 เรื่อง การอ่านจับใจความบทร้อยกรอง 2) แบบทดสอบวัดผล สัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน เรื่อง การอ่านจับใจความ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 3) แผนการจัดการเรียนรู้ ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่าน จับใจความ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษา พบว่า
1. แบบฝึกทักษะการอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 5 เล่ม มีประสิทธิภาพเท่ากับ 85.16/82.87 ซึ่งมีประสิทธิภาพ สูงกว่า เกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้แบบฝึกทักษะ การอ่านจับใจความ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 สูงกว่าก่อนเรียน คิดเป็นร้อยละความก้าวหน้าเท่ากับ 40.56
3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะ การอ่านจับใจความ ในระดับมาก (= 4.47)
|
โพสต์โดย ยุ : [30 ก.ย. 2560 เวลา 08:11 น.] อ่าน [5064] ไอพี : 182.232.183.182
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 15,343 ครั้ง
| เปิดอ่าน 62,852 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,467 ครั้ง
| เปิดอ่าน 1,743 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,670 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,714 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,151 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,413 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,221 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,417 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,322 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,902 ครั้ง
| เปิดอ่าน 26,920 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,563 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,003 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,902 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,681 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,768 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,951 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,012 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|