|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด โดย
ใช้แบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ชื่อผู้ศึกษา นางนงนุช ชัยนันตา ครูชำนาญการโรงเรียนสบปราบพิทยาคม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35
ปีการศึกษา 2560
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 4) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม ในปีการศึกษา 2560 ให้สูงขึ้นโดยสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่โรงเรียนกำหนดไว้ร้อยละ 70
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/2 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม ปีการศึกษา 2560 จำนวน 33 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง การวัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 20 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การวัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 ข้อ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สัมประสิทธิ์การแปรผัน การทดสอบค่า t
ผลการศึกษาพบว่า แบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ E1/E2 = 80.69/79.95 สูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ คือ E1/E2 = 75/75 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีต่อการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด โดยใช้แบบฝึกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ย( ) = 4.66 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S) = 0.62 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การวัด ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสบปราบพิทยาคม ปีการศึกษา 2560 มีค่าเฉลี่ยร้อยละ 80.00 สูงกว่าปีการศึกษา 2558 ปีการศึกษา 2559 และสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่โรงเรียนกำหนดไว้ร้อยละ 70
|
โพสต์โดย หน่อย : [28 ก.ย. 2560 เวลา 09:33 น.] อ่าน [5391] ไอพี : 202.29.176.196
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 97,409 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,445 ครั้ง
| เปิดอ่าน 28,525 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,888 ครั้ง
| เปิดอ่าน 23,251 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,556 ครั้ง
| เปิดอ่าน 72,055 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,058 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,194 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,608 ครั้ง
| เปิดอ่าน 330,003 ครั้ง
| เปิดอ่าน 111,196 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,079 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,971 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,819 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 20,529 ครั้ง
| เปิดอ่าน 27,415 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,360 ครั้ง
| เปิดอ่าน 35,794 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,366 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|