|
|
เรื่องที่รายงาน การพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ โดยใช้เอกสารประกอบ
การเรียนและเทคนิคการสอนอ่านแบบ KWL-Plus
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ชื่อผู้รายงาน นางสาวจตุพร จีนแสง
ปีที่รายงาน 2560
บทคัดย่อ
รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้เทคนิคการสอนอ่านแบบ KWL-Plus วิชาภาษาอังกฤษ อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาเอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้เทคนิคการสอนอ่านแบบ KWL-Plus วิชาภาษาอังกฤษ อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ให้ได้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบทักษะการอ่านจับใจความสำคัญจากแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้เทคนิคการสอนอ่านแบบ KWL-Plus วิชาภาษาอังกฤษ อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้เทคนิคการสอนอ่านแบบ KWL-Plus วิชาภาษาอังกฤษ อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/1 จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาประกอบด้วย เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้เทคนิคการสอนอ่านแบบ KWL-Plus วิชาภาษาอังกฤษ อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามวัดความพึงพอใจ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ ค่าเฉลี่ย (x̄) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) การทดสอบค่าที (t-test)
ผลการพัฒนาพบว่า
1. เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้เทคนิคการสอนอ่านแบบ KWL-Plus วิชาภาษาอังกฤษ อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีค่าประสิทธิภาพ 83.82/83.42 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80
2. การเปรียบเทียบทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ พบว่า นักเรียนมีผลคะแนนจากการทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้เอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้เทคนิคการสอนอ่านแบบ KWL-Plus วิชาภาษาอังกฤษ อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 เล่ม โดยเปรียบเทียบคะแนนจากตาราง t - test คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนเพื่อพัฒนาทักษะการอ่านจับใจความสำคัญ โดยใช้เทคนิคการสอนอ่านแบบ KWL-Plus วิชาภาษาอังกฤษ อ23101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 พบว่า อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย จีน : [20 ก.ย. 2560 เวลา 10:19 น.] อ่าน [5446] ไอพี : 118.172.51.141
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 26,745 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,351 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,151 ครั้ง
| เปิดอ่าน 72,978 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,073 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,981 ครั้ง
| เปิดอ่าน 75,847 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,982 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,625 ครั้ง
| เปิดอ่าน 38,056 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,531 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,186 ครั้ง
| เปิดอ่าน 44,841 ครั้ง
| เปิดอ่าน 18,923 ครั้ง
| เปิดอ่าน 21,892 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 15,607 ครั้ง
| เปิดอ่าน 36,607 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,681 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,639 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,973 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|