ชื่อผลงาน แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ผู้ศึกษา นางสาวไพรินทร์ ดอนไพรแดง
สถานศึกษา โรงเรียนวัดปทุมทองสุทธาราม สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษานครปฐม เขต 1
ปีการศึกษา 2559
วัตถุประสงค์ในการวิจัย
1. เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75
2. เพื่อหาค่าดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
3. เพื่อเปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน
4. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มตัวอย่าง
1.นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 16 คน
เครื่องมือ
1.แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
2. แบบทดสอบวัดความสามารถด้านการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นปรถมศึกษาปีที่ 4 ทั้ง 2 ฉบับ
3. แบบสอบถามความพึงพอใจที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่
4
ผลการวิจัย
1. แบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ เท่ากับ 77.78/76.51
2. เปรียบเทียบความสามารถด้านการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นปรถมศึกษาปีที่ 4 ก่อนเรียนและหลังเรียนแตกต่างทางนัยสำคัญทางสถิติระดับ.01
3.ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะการเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เท่ากับ.5459คิดเป็นร้อยละ 54.59 นักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น
4. นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับดีมาก x̄ = 4.19