ชุดเสริมความรู้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารตามกรอบ CEFR : English for Kids
อ 15101 ภาษาอังกฤษ 5 ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 20 ชั่วโมง
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
มาตรฐาน ต 1.1 เข้าใจและตีความเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่าง ๆ และแสดงความคิดเห็นอย่างมีเหตุผล
1.ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
2.อ่านออกเสียงประโยค ข้อความ และบทกลอนสั้น ๆ ถูกต้องตามหลักการอ่าน
3.ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์ หรือเครื่องหมายตรงตามความหมายของประโยคและข้อความสั้น ๆ ที่ฟังหรืออ่าน
มาตรฐาน ต 1.2 มีทักษะการสื่อสารทางภาษาในการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร แสดงความรู้สึกและความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ
1. พูด/เขียนโต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล
2. ใช้คำสั่ง คำขอร้อง คำขออนุญาต และให้คำแนะนำง่าย ๆ
4. พูด/เขียนเพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว
มาตรฐาน ต 2.1 เข้าใจความสัมพันธ์ระหว่างภาษากับวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา และนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมกับกาลเทศะ
1.ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคม และวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
มาตรฐาน ต 4.1 ใช้ภาษาต่างประเทศในสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งในสถานศึกษา ชุมชน และสังคม
1. ฟัง พูด และอ่าน/เขียนในสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในห้องเรียน และสถานศึกษา
ชุดที่ 1 Greetings - การทักทายที่ถูกต้องเหมาะสมเป็นสิ่งที่จำเป็นในการสื่อสาร
ชุดที่ 2 My School - การพูดเกี่ยวกับวิธีการเดินทาง และกิจกรรมในโรงเรียน เป็นการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
ชุดที่ 3 My Health - การฟังและพูดเกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์และสุขนิสัย เป็นทักษะการสื่อสารในชีวิตประจำวันและยังนำไปใช้ในการเรียนรู้สาระการเรียนรู้อื่น