บทสรุป
แนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพทางการศึกษาของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ไปใช้พัฒนานักเรียนโรงเรียนทรัพย์สมบูรณ์พิทยาคมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๑
โดยมีวัตถุประสงค์ ๑) เพื่อศึกษาสภาพปัญหาการพัฒนาประสิทธิภาพทางการศึกษาของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โรงเรียนทรัพย์สมบูรณ์พิทยาคมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๑ ๒) เพื่อออกแบบแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพทางการศึกษาของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โรงเรียนทรัพย์สมบูรณ์พิทยาคมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๑
๓) เพื่อสร้างแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพทางการศึกษาของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โรงเรียนทรัพย์สมบูรณ์พิทยาคมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๑ ๔) เพื่อประเมินแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพทางการศึกษาของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โรงเรียนทรัพย์สมบูรณ์พิทยาคมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๑ ๕) เพื่อประเมินผลและปรับปรุงแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพทางการศึกษาของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ไปใช้พัฒนานักเรียนโรงเรียนทรัพย์สมบูรณ์พิทยาคมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๑
จากการนำนวัตกรรมใช้เพื่อพัฒนานักเรียนปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนใช้นวัตกรรมและหลังใช้นวัตกรรม ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ ๒๓.๒๐ คะแนนทีเฉลี่ยก่อนเรียนเท่ากับ ๔๐.๗๒๐ หลังเรียนเท่ากับ ๕๘.๑๒ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ ๑๗.๐๑ผลคะแนนเพิ่มขึ้นร้อยละ ๔๒.๗๕
ความพึงพอใจที่มีต่อแนวทางการพัฒนาประสิทธิภาพทางการศึกษาของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โรงเรียนทรัพย์สมบูรณ์พิทยาคมสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต ๑โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( =๔.๖๓) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน เรียงลำดับค่าเฉลี่ยความพึงพอใจจากมากไปน้อย ได้แก่ องค์ประกอบที่ ๓ ผลผลิต ( =๔.๗๓) รองลงมา คือ องค์ประกอบที่ ๑ ปัจจัยนำเข้า ( =๔.๖๒) ,องค์ประกอบที่ ๒ กระบวนการ ( =๔.๕๘) ตามลำดับ โดยทุกด้านมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด