|
Advertisement
|
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง
ชื่อผู้รายงาน กานต์สินี ฉิมพลี ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
ชื่อหน่วยงาน โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13
บทคัดย่อ
การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อหาประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อศึกษาผลของการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนโดยการเปรียบเทียบคะแนนความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว (3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/3 และ 2/4 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 จำนวน 48 คน โดยใช้วิธีเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง จำนวน 14 กิจกรรม แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์ในด้านดี ด้านเก่งและด้านสุข ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .86 เป็นแบบประเมินที่มีลักษณะเป็นการรายงานตนเอง โดยกำหนดเกณฑ์ให้ประเมินข้อคำตอบเป็น 4 ระดับ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ ลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า แบ่งเป็น 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ .87 แบบแผนการวิจัยที่ใช้ คือ One Group Pretest Posttest Design สถิตที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล โดยการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t test) ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปได้ดังนี้
1. ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน E1/E2 เท่ากับ 89.21/87.78 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80 /80 ที่ตั้งไว้
2. ความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์สูงกว่าก่อนการใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อเสริมสร้างความฉลาดทางอารมณ์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย ตรัง อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย KRUKUM : [4 ก.ย. 2560 เวลา 16:02 น.] อ่าน [67512] ไอพี : 202.29.183.129
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
| |
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
| |
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 62,508 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,755 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,063 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,968 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 1,382 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,064 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 27,032 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 42,598 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 858 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 2,013 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,931 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,010 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 272,017 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 15,666 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,538 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 31,602 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 37,874 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 6,757 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 49,217 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 17,226 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|