|
|
ผูศึกษา นางสาวพวงผกา ณ กาฬสินธุ์
หน่วยงาน โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์
ปที่พิมพ์ 2559
บทคัดยอ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงคเพื่อ 1) พัฒนาชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถ ในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ 80/80 2) หาดัชนีประสิทธิผลของชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีตอการจัดกิจกรรมการเรียนรูโดยใช ชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
4) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้ชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้
สุขศึกษาและพลศึกษา
กลุมตัวอยางเปนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปที่ 5 ภาคเรียนที่ 2 ปการศึกษา 2559 โรงเรียนบัวขาว อำเภอกุฉินารายณ์ สังกัดองคการบริหารสวนจังหวัดกาฬสินธุ์ จํานวน 40 คน ซึ่งไดมาโดยใชการสุมแบบกลุม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษามี 4 ชนิด คือ 1) แผนการจัดการเรียนรู จำนวน 9 แผน 2) ชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอล จำนวน 9 ชุด 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 1 ชุด มี 30 ข้อ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ รอยละ คาเฉลี่ย และสวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าทดสอบที (t-test)
ผลการศึกษาพบวา 1) ชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผูศึกษาจัดทําขึ้น มีประสิทธิภาพ 88.25/87.58 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ 2) คาดัชนีประสิทธิผลของ ชุดฝึกทักษะพลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีคาเท่ากับ 78.12 นั่นคือ นักเรียนมีความก้าวหน้าใน การเรียน คิดเป็นร้อยละ 78.12 3) ความพึงพอใจของนักเรียนตอการจัดกิจกรรมการเรียนรูโดยใชชุดฝึกทักษะ พลศึกษาเพื่อส่งเสริมความสามารถในการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดย ตอบแบบสอบถาม หลังการจัดกิจกรรมการเรียนรูมีคาเฉลี่ย รวม (x) = 4.65 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) = 0.48 ซึ่งมีค่าอยู่ในระดับมากที่สุด และ 4) ค่าความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนมีค่าร้อยละเท่ากับ 95.00 หมายความว่าผู้เรียนมีค่าความคงทนในการเรียนรู้เท่ากับ 95.00
|
โพสต์โดย พวงผกา : [24 ส.ค. 2560 เวลา 12:59 น.] อ่าน [4220] ไอพี : 110.78.183.71
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 30,622 ครั้ง ![ฟุตซอล(Futsal): การเตะจากจุดโทษ ฟุตซอล(Futsal): การเตะจากจุดโทษ](news_pic/p97571461204.jpg)
| เปิดอ่าน 9,623 ครั้ง ![ตกยกชาติ ตกยกชาติ](news_pic/p52803080507.jpg)
| เปิดอ่าน 11,425 ครั้ง ![เหนือกว่า เหนือกว่า](news_pic/p10238650242.jpg)
| เปิดอ่าน 10,061 ครั้ง ![9 ปัญหาสุขภาพ ที่ควรบอกผ่านการขับรถ 9 ปัญหาสุขภาพ ที่ควรบอกผ่านการขับรถ](news_pic/p53323861147.jpg)
| เปิดอ่าน 71,574 ครั้ง ![คลื่นความร้อนหรือ "ฮีทเวฟ" (Heat wave) คลื่นความร้อนหรือ "ฮีทเวฟ" (Heat wave)](news_pic/p70142741001.jpg)
| เปิดอ่าน 4,383 ครั้ง ![ความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมกับต่างประเทศ ความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมกับต่างประเทศ](news_pic/p74573610820.jpg)
| เปิดอ่าน 5,507 ครั้ง ![ยางอินเดีย ต้นไม้ปลูกในร่ม ดูแลง่าย ช่วยฟอกอากาศ ยางอินเดีย ต้นไม้ปลูกในร่ม ดูแลง่าย ช่วยฟอกอากาศ](news_pic/p64640440712.jpg)
| เปิดอ่าน 29,979 ครั้ง ![โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา โรงเรียนต้องปรับตัวอย่างไร เมื่อโควิด-19 รุกรานการศึกษา](news_pic/p84813301515.jpg)
| เปิดอ่าน 12,258 ครั้ง ![ในอนาคตคาดว่าจะมีวิธีการประเมินเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งผอ.-รองผอ.โรงเรียน มากกว่าการสอบข้อเขียนเพียงอย่างเดียว ในอนาคตคาดว่าจะมีวิธีการประเมินเพื่อเข้าสู่ตำแหน่งผอ.-รองผอ.โรงเรียน มากกว่าการสอบข้อเขียนเพียงอย่างเดียว](news_pic/p77618471951.jpg)
| เปิดอ่าน 103,023 ครั้ง ![วิธีปฐมพยาบาลข้อต่อเคล็ดหรือแพลง วิธีปฐมพยาบาลข้อต่อเคล็ดหรือแพลง](news_pic/p67196211209.jpg)
| เปิดอ่าน 2,920 ครั้ง !["ไซยาไนด์" คืออะไร อันตรายแค่ไหน "ไซยาไนด์" คืออะไร อันตรายแค่ไหน](news_pic/p64734301051.jpg)
| เปิดอ่าน 19,722 ครั้ง ![ประโยชน์ต้นอ่อนทานตะวัน ประโยชน์ต้นอ่อนทานตะวัน](news_pic/p36742251821.jpg)
| เปิดอ่าน 9,813 ครั้ง ![ตามคาด! แอปเปิลเปิดตัว ตามคาด! แอปเปิลเปิดตัว](news_pic/p32527340747.jpg)
| เปิดอ่าน 17,181 ครั้ง ![11 เว็บไซต์เรียนภาษาสุดเจ๋ง ที่คนอยากเก่งอังกฤษไม่ควรพลาด! 11 เว็บไซต์เรียนภาษาสุดเจ๋ง ที่คนอยากเก่งอังกฤษไม่ควรพลาด!](news_pic/p62745520953.jpg)
| เปิดอ่าน 5,486 ครั้ง ![สพฐ.พลิกโฉมโรงเรียน มุ่งเป้า ป.1 อ่านเขียนได้ สพฐ.พลิกโฉมโรงเรียน มุ่งเป้า ป.1 อ่านเขียนได้](news_pic/p45916170901.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 12,113 ครั้ง ![ถือศีล กินเจ ถือศีล กินเจ](news_pic/p71619371416.jpg)
| เปิดอ่าน 25,797 ครั้ง ![The 90/90 Standard The 90/90 Standard](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 12,942 ครั้ง ![ดื่มน้ำอัดลม
ระวังกระดูกพรุน! ดื่มน้ำอัดลม
ระวังกระดูกพรุน!](news_pic/p65879691504.jpg)
| เปิดอ่าน 13,802 ครั้ง ![ทำโยคะบนใบหน้าตนเอง เพื่อใบหน้าเต่งตึง ทำโยคะบนใบหน้าตนเอง เพื่อใบหน้าเต่งตึง](news_pic/p49646680234.jpg)
| เปิดอ่าน 12,162 ครั้ง ![เจาะนวัตกรรม 4 ล้อ ในปี 2553 เจาะนวัตกรรม 4 ล้อ ในปี 2553](news_pic/p42864770933.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|