|
|
ผลการใช้แบบฝึกทักษะการจัดสวนถาด โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรงของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาล ๖ (วัดเมืองยะลา) โดยมีวัตถุประสงค์ของการวิจัย 1) เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการจัดสวนถาด กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดทำขึ้นตามเกณฑ์80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการจัดสวนถาด โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง 3) เพื่อศึกษาทักษะปฏิบัติการจัดสวนถาด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการจัดสวนถาดโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง และ 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วย แบบฝึกทักษะการจัดสวนถาด โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/2 โรงเรียนเทศบาล ๖ (วัดเมืองยะลา) สำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา ปีการศึกษา 2559 จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยการจับสลากรายชื่อห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แบบฝึกทักษะการจัดสวนถาด กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 5 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการจัดสวนถาด โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การจัดสวนถาด กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 30 ข้อ แบบประเมินทักษะปฏิบัติการจัดสวนถาด ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และแบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการจัดสวนถาด โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง ผลการวิจัยพบว่า
1.แบบฝึกทักษะการจัดสวนถาด กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพ 87.98/84.71 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด (80/80)
2.ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการจัดสวนถาด โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยพบว่า นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการจัดสวนถาดร่วมกับรูปแบบการเรียนการสอนทางตรง มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
3.ทักษะปฏิบัติการจัดสวนถาดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการจัดสวนถาดโดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรงโดยรวม อยู่ในระดับดีมาก
4.ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการจัดสวนถาด โดยใช้รูปแบบการเรียนการสอนทางตรง โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูหนึ่ง : [23 ส.ค. 2560 เวลา 15:46 น.] อ่าน [5552] ไอพี : 118.173.37.193
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,239 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,659 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,667 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,817 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,817 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,946 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,973 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,132 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,323 ครั้ง
| เปิดอ่าน 29,277 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,369 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,391 ครั้ง
| เปิดอ่าน 104,326 ครั้ง
| เปิดอ่าน 68,193 ครั้ง
| เปิดอ่าน 17,155 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 41,735 ครั้ง
| เปิดอ่าน 20,325 ครั้ง
| เปิดอ่าน 16,032 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,435 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,425 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|