|
Advertisement
|
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชา ว22101 วิทยาศาสตร์ 3 เรื่อง ปฏิกิริยาเคมี โดยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ก่อนเรียนกับหลังเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชา ว22101 วิทยาศาสตร์ 3 เรื่อง ปฏิกิริยาเคมี โดยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชา ว22101 วิทยาศาสตร์ 3 เรื่อง ปฏิกิริยาเคมี โดยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนสะเดา ขรรค์ชัยกัมพลานนท์อนุสรณ์ จำนวน 38 คน แบบแผน การทดลองแบบกลุ่มทดลองกลุ่มเดียว ทดสอบวัดผลการเรียนรู้ก่อนและหลังเรียน ใช้เวลาในการดำเนินการ 18 ชั่วโมง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ วิชา ว22101 วิทยาศาสตร์ 3 หน่วยที่ 2 เรื่อง ปฏิกิริยาเคมี สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชา ว22101 วิทยาศาสตร์ 3 เรื่อง ปฏิกิริยาเคมี โดยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้ที่มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ 0.84 และ 4) แบบสอบถามความ พึงพอใจที่มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ 0.85 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t-test แบบ dependent samples
ผลการวิเคราะห์ข้อมูล พบว่า
1. ประสิทธิภาพชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชา ว22101 วิทยาศาสตร์ 3 เรื่อง ปฏิกิริยาเคมี โดยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 83.97/82.63 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชา ว22101 วิทยาศาสตร์ 3 เรื่อง ปฏิกิริยาเคมี โดยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. นักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชา ว22101 วิทยาศาสตร์ 3 เรื่อง ปฏิกิริยาเคมี โดยการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบสืบเสาะหาความรู้ 5 ขั้นตอน (5E) สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย ครูภา : [15 ส.ค. 2560 เวลา 12:49 น.] อ่าน [5295] ไอพี : 110.78.147.98
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
Advertisement
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 14,851 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 13,361 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 36,256 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 280 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,221 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 66,728 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 20,508 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 10,661 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 14,799 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 132,486 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 26,981 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 11,471 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 900 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 53,233 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,448 ครั้ง 
| |
|
เปิดอ่าน 14,318 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 16,725 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 18,126 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 9,276 ครั้ง 
| เปิดอ่าน 22,968 ครั้ง 
|
|

เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|