|
|
ผู้รายงาน นางเครือวัลย์ อินแก้ว
ปีที่รายงาน 2559
บทคัดย่อ
ผลการพัฒนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาผลการเรียนรู้เรื่อง พ่อพาทัวร์อาเซียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิก (2) เปรียบเทียบผลการเรียนรู้เรื่อง พ่อพาทัวร์อาเซียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิก (3) ศึกษาความสามารถในการสร้างแผนผังกราฟิกเรื่อง พ่อพาทัวร์อาเซียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ด้วยการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิกและ (4) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิก โดยเป็นการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Research) มีแบบแผนการวิจัยแบบจำลองการทดลอง (Pre Experimental Design) กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ของโรงเรียนเทศบาล ๕ (วัดประชาภิรมย์) ซึ่งกำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 จำนวน 30 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบเจาะจง ระยะเวลาที่ใช้ในการพัฒนา 2 คาบต่อสัปดาห์ จำนวน 24 คาบ คาบละ 50 นาที เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง พ่อพาทัวร์อาเซียนที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิก (2) แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ก่อนเรียน (Pre - test) และหลังเรียน (Post - test) (3) แบบประเมินความสามารถในการสร้างแผนผังกราฟิกและ(4) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่ามัชฌิมเลขคณิต (X) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ร้อยละ (%) และการทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติค่าทีแบบกลุ่มตัวอย่างกลุ่มเดียว (t test one sample) และแบบไม่เป็นอิสระต่อกัน (t-test Dependent)
ผลการพัฒนาพบว่า
1. ผลการเรียนรู้เรื่อง พ่อพาทัวร์อาเซียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังการจัด
การเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิก สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
2. ผลการเรียนรู้เรื่อง พ่อพาทัวร์อาเซียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังการจัด
การเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิกสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
3. ความสามารถในการสร้างแผนผังกราฟิกเรื่อง พ่อพาทัวร์อาเซียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิกสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
4. ความคิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนโดยใช้เทคนิคแผนผังกราฟิกอยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย หนิง : [3 ส.ค. 2560 เวลา 18:55 น.] อ่าน [5243] ไอพี : 180.180.145.127
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 21,652 ครั้ง
| เปิดอ่าน 15,871 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,304 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,840 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,209 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,772 ครั้ง
| เปิดอ่าน 10,361 ครั้ง
| เปิดอ่าน 4,646 ครั้ง
| เปิดอ่าน 51,936 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,613 ครั้ง
| เปิดอ่าน 507,119 ครั้ง
| เปิดอ่าน 363,287 ครั้ง
| เปิดอ่าน 86,475 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,784 ครั้ง
| เปิดอ่าน 117,285 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 29,049 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,723 ครั้ง
| เปิดอ่าน 19,792 ครั้ง
| เปิดอ่าน 24,317 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,233 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|