|
|
ชื่อเรื่อง รายงานการพัฒนาและใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทย
ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒โรงเรียนเทศบาลจามเทวี เทศบาลเมืองลำพูน
ผู้ศึกษา นางพัชราภา ปะทะธง
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนเทศบาลจามเทวี เทศบาลเมืองลำพูน
ปีการศึกษา ๒๕๕๘
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (๑) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะ การอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒โรงเรียนเทศบาล จามเทวี ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน ๘๐/๘๐( ๒) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างคะแนนทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมเสริมทักษะการอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทย (๓)เพื่อสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ โรงเรียนเทศบาลจามเทวี เทศบาลเมืองลำพูน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ ปีการศึกษา ๒๕๕๘ จำนวน ๒๐ คน เป็นประชากรที่ใช้ในการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและเขียนมาตรตัวสะกดภาษาไทยเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ (๑) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทย (๒) แบบทดสอบวัดผลการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทย (๓) แผนประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทย และ (๔) แบบสอบถามความความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการศึกษาพบว่า (๑) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน๘๐/๘๐ คือ มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๓.๕๖ /๘๐.๘๓ (๒) คะแนนทดสอบหลังเรียนของนักเรียนหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทย สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๐๑ และ (๓) นักเรียนกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทยในด้าน ก) รูปแบบและความเหมาะสมของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทย ข) ด้านกระบวนการที่ทำให้เกิดทักษะการอ่านและการเขียนมาตราตัวสะกดภาษาไทย ค) ด้านการนำไปใช้และประโยชน์ที่ได้รับ ในระดับมากที่สุด
|
โพสต์โดย พัช : [21 ก.ค. 2560 เวลา 16:52 น.] อ่าน [4625] ไอพี : 118.174.110.20
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 8,543 ครั้ง
| เปิดอ่าน 45,129 ครั้ง
| เปิดอ่าน 8,761 ครั้ง
| เปิดอ่าน 106,133 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,513 ครั้ง
| เปิดอ่าน 9,872 ครั้ง
| เปิดอ่าน 42,082 ครั้ง
| เปิดอ่าน 31,571 ครั้ง
| เปิดอ่าน 30,803 ครั้ง
| เปิดอ่าน 13,890 ครั้ง
| เปิดอ่าน 11,256 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,711 ครั้ง
| เปิดอ่าน 2,856 ครั้ง
| เปิดอ่าน 12,583 ครั้ง
| เปิดอ่าน 88,416 ครั้ง
| |
|
เปิดอ่าน 11,433 ครั้ง
| เปิดอ่าน 7,125 ครั้ง
| เปิดอ่าน 64,440 ครั้ง
| เปิดอ่าน 54,114 ครั้ง
| เปิดอ่าน 49,439 ครั้ง
|
|
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|