ผู้ประเมิน นางสาวมรรคมณฑ์ สนองคุณ
ชื่อหน่วยงาน โรงเรียนบ้านคุยป่ารัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร
เขต 1
ปีการศึกษา 2559
รายงานการประเมินโครงการการส่งเสริมสุขภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านคุยป่ารัง
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการการส่งเสริมสุขภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านคุยป่ารัง ปีการศึกษา 2559 โดยประยุกต์ใช้รูปแบบการประเมินเชิงระบบ หรือ Input Process Output Model ของแคทซ์ และเคน (Katz & Kanh)
ในขอบเขตการประเมิน 3 ด้าน คือ ด้านปัจจัยนำเข้า (Inputs) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Outputs) ประชากรที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ ประกอบด้วย คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน ข้าราชการครูและผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง จำนวน 21 คน ผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6 จำนวน 14 คน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 6 จำนวน 14 คน รวมทั้งสิ้น 56 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 2 ฉบับ การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ( ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( )
ผลการประเมินพบว่า
1. ผลการประเมินปัจจัยนำเข้า (Inputs) ของโครงการการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน
โรงเรียนบ้านคุยป่ารัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 พบว่า
มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมาก
2. ผลการประเมินกระบวนการ (Process) ของโครงการการส่งเสริมสุขภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านคุยป่ารัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 พบว่า
มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมาก
3. ผลการประเมินผลผลิต (Outputs) ของโครงการการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน
โรงเรียนบ้านคุยป่ารัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 1 พบว่า
มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก