|
|
การสร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. สร้างและพัฒนาแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80 2. เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
3.ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาในเรื่องนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 จำนวน 32 คน โดยการสุ่มแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ประกอบด้วย 1. แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 6 ชุด 2. แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม 3. แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
ผลการศึกษา พบว่า
1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่อง พหุนามและเศษส่วนของพหุนามชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ผู้รายงานสร้างมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 คือมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 85.61/83.89
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน เรื่อง พหุนามและเศษส่วนของพหุนาม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จากการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะคณิตศาสตร์ เรื่องพหุนามและเศษส่วนของพหุนามชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับมาก
|
โพสต์โดย ์ีNuNi : [13 มิ.ย. 2560 เวลา 18:20 น.] อ่าน [4497] ไอพี : 49.230.17.190
หากข้อความนี้ไม่เหมาะสม คลิก
|
|
|
|
|
|
|
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความเห็น
1. ข้อความของท่านจะขึ้นแสดงโดยอัตโนมัติทันทีที่ได้รับข้อมูล
2. ห้ามโพสต์ ข้อความยั่วยุให้เกิดความรุนแรงทางสังคม ข้อความที่ก่อให้เกิดความเสียหายและเสื่อมเสียต่อบุคคลที่สาม, เบอร์โทรศัพท์,
รูปภาพที่ไม่เหมาะสมต่อเยาวชนหรือภาพลามกอนาจาร หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ ขอให้ผู้ตั้งกระทู้รับผิดชอบตัวเอง
และรับผิดชอบต่อสังคม ถ้ารูปภาพ หรือข้อความใดส่งผลกระทบต่อบุคคลอื่น ทีมงานพร้อมจะส่งรายละเอียดให้เจ้าหน้าที่
เพื่อตามจับตัวผู้กระทำผิดต่อไป
3. สมาชิกที่โพสต์สิ่งเหล่านี้ อาจถูกดำเนินคดีทางกฎหมายจากผู้เสียหายได้
4. ไม่อนุญาตให้มีการโฆษณาสินค้าใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งทางตรงและทางอ้อม
5. ทุกความคิดเห็นเป็นข้อความที่ทางผู้เยี่ยมชมเข้ามาร่วมตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ ทางเว็บไซต์ kroobannok.com ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น
6. ทางทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการลบกระทู้ที่ไม่เหมาะสมได้ทันที โดยไม่ต้องมีการชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความเห็นนั้นทั้งสิ้น
7. หากพบเห็นรูปภาพ หรือข้อความที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งมาที่อีเมล์ kornkham@hotmail.com เพื่อทำการลบออกจากระบบต่อไป
** พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.๒๕๕๐**
|
|
|
≡ เรื่องน่าอ่าน/สาระน่ารู้ ≡ เปิดอ่าน 22,853 ครั้ง ![เฉลยข้อสอบผิด! บทเรียนในอดีต และปัจจุบัน เฉลยข้อสอบผิด! บทเรียนในอดีต และปัจจุบัน](news_pic/p70569560617.jpg)
| เปิดอ่าน 15,090 ครั้ง ![คำวิจารณ์การศึกษาไทย โดยพระราชญาณกวี โซเชียลแชร์ที่อ่านแล้วต้องคิดตาม คำวิจารณ์การศึกษาไทย โดยพระราชญาณกวี โซเชียลแชร์ที่อ่านแล้วต้องคิดตาม](news_pic/p69249960557.jpg)
| เปิดอ่าน 8,326 ครั้ง ![กูเกิลทำแว่นวิเศษ กูเกิลทำแว่นวิเศษ](news_pic/p71771841006.jpg)
| เปิดอ่าน 38,777 ครั้ง ![วิเคราะห์พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 หมวดที่ 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา(2) วิเคราะห์พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 หมวดที่ 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา(2)](news_pic/p30401130908.jpg)
| เปิดอ่าน 22,265 ครั้ง ![เลี้ยงปลามงคลเสริมโชคลาภ เลี้ยงปลามงคลเสริมโชคลาภ](news_pic/p84208060952.jpg)
| เปิดอ่าน 16,901 ครั้ง ![วิธีลดต้นขาง่าย ๆ สำหรับคุณสาว ๆ ต้นขาใหญ่ วิธีลดต้นขาง่าย ๆ สำหรับคุณสาว ๆ ต้นขาใหญ่](news_pic/p16584901318.jpg)
| เปิดอ่าน 16,968 ครั้ง ![ดื่มนม ยืดอายุ ดื่มนม ยืดอายุ](news_pic/p45989990703.jpg)
| เปิดอ่าน 151,553 ครั้ง ![จำนวนเฉพาะ (Prime Number) คืออะไร? จำนวนเฉพาะ (Prime Number) คืออะไร?](news_pic/p35050600648.jpg)
| เปิดอ่าน 14,371 ครั้ง ![ทำอย่างไรเมื่อคุณก้าวเข้าสู่วิกฤตวัยกลางคน (midlife crisis) ทำอย่างไรเมื่อคุณก้าวเข้าสู่วิกฤตวัยกลางคน (midlife crisis)](news_pic/p72196320817.jpg)
| เปิดอ่าน 25,730 ครั้ง ![เผยเคล็ดลับ อ่านหนังสือแล้วทำอย่างไร ให้จำได้ดี เผยเคล็ดลับ อ่านหนังสือแล้วทำอย่างไร ให้จำได้ดี](news_pic/p67130692138.jpg)
| เปิดอ่าน 17,317 ครั้ง ![สวมแหวนนิ้วไหนถึงจะมีโชค สวมแหวนนิ้วไหนถึงจะมีโชค](news_pic/p94106230550.jpg)
| เปิดอ่าน 3,042 ครั้ง ![วงปีของต้นไม้ บอกอะไรกับเรา วงปีของต้นไม้ บอกอะไรกับเรา](news_pic/p75878720543.jpg)
| เปิดอ่าน 17,469 ครั้ง ![ต้นไม้อะไรเหมาะกับ วันเกิดของคุณ ต้นไม้อะไรเหมาะกับ วันเกิดของคุณ](news_pic/p69538062058.jpg)
| เปิดอ่าน 11,408 ครั้ง ![ทางรอดประเทศไทย : เปลี่ยนระบบการเรียนรู้ ทางรอดประเทศไทย : เปลี่ยนระบบการเรียนรู้](news_pic/p45470531240.jpg)
| เปิดอ่าน 4,174 ครั้ง ![วิธีใช้ "เขียง" ให้ปลอดภัย วิธีใช้ "เขียง" ให้ปลอดภัย](news_pic/p49897861517.jpg)
| |
|
เปิดอ่าน 317,760 ครั้ง ![ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์ ทฤษฎีการวางเงื่อนไขแบบการกระทำของสกินเนอร์](news_pic/p40569201234.jpg)
| เปิดอ่าน 6,973 ครั้ง ![ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่7 ครูแท้แพ้ไม่เป็น ตอนที่7](news_pic/p88063390916.jpg)
| เปิดอ่าน 45,131 ครั้ง ![Verb Tenses (Future Tenses ) Verb Tenses (Future Tenses )](news_pic/pic/p86877862142.jpg)
| เปิดอ่าน 21,828 ครั้ง ![การศึกษาความสัมพันธ์ของประสบการณ์การทำงานฯ ต่อวัฒนธรรมการทำงานของครู การศึกษาความสัมพันธ์ของประสบการณ์การทำงานฯ ต่อวัฒนธรรมการทำงานของครู](news_pic/arrow.jpg)
| เปิดอ่าน 10,019 ครั้ง ![นโยบายการศึกษามาจากไหน-ทำไมถึงไม่สำเร็จ นโยบายการศึกษามาจากไหน-ทำไมถึงไม่สำเร็จ](news_pic/p89476480850.jpg)
|
|
![เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ มากมาย](banners/playpark.gif)
เกมส์ รวมเกมส์สนุกๆ คลายเครียด
|