รายงานการใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) รายวิชาเคมีเพิ่มเติม หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสารชีวโมเลกุล ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อพัฒนาชุดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) รายวิชาเคมีเพิ่มเติม หน่วยการเรียนรู้ เรื่อง สารชีวโมเลกุล
ที่มีประสิทธิภาพ ตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) รายวิชาเคมีเพิ่มเติม
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสารชีวโมเลกุล 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้
ชุดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) รายวิชาเคมีเพิ่มเติม หน่วยการเรียนรู้
เรื่องสารชีวโมเลกุล
ผลการวิจัยสรุปได้ว่า
1) ชุดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) รายวิชาเคมีเพิ่มเติม
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสารชีวโมเลกุล มีประสิทธิภาพเท่ากับ 86.16/82.23 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 80/80
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) รายวิชาเคมีเพิ่มเติม หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสารชีวโมเลกุล สูงกว่า
ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .05
3) ระดับคะแนนความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการสืบเสาะหาความรู้ (5Es) รายวิชาเคมีเพิ่มเติม หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสารชีวโมเลกุล โดยรวมมีระดับคะแนนเฉลี่ย 2.84 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน 2.11 ระดับความพึงพอใจมาก